SPALIมั่นใจรายได้ปีนี้อยู่ที่2.3หมื่นล.ตามเป้า

SPALIมั่นใจรายได้ปีนี้อยู่ที่2.3หมื่นล.ตามเป้า

"ศุภาลัย" มั่นใจรายได้ปีนี้อยู่ระดับ 2.3 หมื่นลบ. ตามเป้า เผยยอดโอน ไตรมาส 1/58 แตะ 4 พันลบ. โตเท่าตัวจาก ไตรมาส 1/57

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า ยอดโอนในไตรมาส 1/58 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อนมาอยู่ที่กว่า 4 พันล้านบาท จากยอดโอนในไตรมาส 1/57 ที่กว่า 2 พันล้านบาท โดยมาจากในช่วงต้นปีมีการทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมากผลักดันยอดโอนให้เติบโตขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog)อยู่ที่ 3.9 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยโอนในปีนี้ 1.77 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.2 หมื่นล้านบาท

ด้านยอดขายในไตรมาส 1/58 ที่ผ่านมานั้นทำได้อยู่ที่ 3.2 พันล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.4 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีการเปิดโครงการใหม่ โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ประกอบกับเศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ผ่านมายังไม่ฟื้นตัวขึ้นมากนัก ส่งผลให้กำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัวขึ้นเช่นกัน

แนวโน้มในไตรมาส 2/58 นายไตรเตชะ คาดว่ายอดขายจะมีการปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/58 เนื่องจากมีปัจจัยหนุนจากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่ปรับลดลง 1% จะส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนเพิ่มขึ้น 7-8% อีกทั้งความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีอยู่ค่อนข้างมาก รวมทั้งบริษัทยังเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในไตรมาส 2/58 จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 6.5 พันล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในไตรมาสนี้ที่ 7 พันล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายคอนโดมิเนียมกว่า 4 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นโครงการแนวราบ

ขณะที่ยอดขายในปีนี้ของบริษัทยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมายที่ 2.3 หมื่นล้านบาท ส่วนงบซื้อที่ดินใช้ไปแล้วกว่า 1.5 พันล้านบาท จากงบที่ตั้งไว้ 6 พันล้านบาทในปีนี้