ลองของม.44! พบระเบิดปลอม ซ.พัฒนาการ65

ลองของม.44! พบระเบิดปลอม ซ.พัฒนาการ65

ลองของ ม.44! พบวัตถุคล้ายระเบิด ผูกติดเสาไฟฟ้าซ.พัฒนาการ65 จนท.รุดตรวจสอบ ชี้เป็นไดนาไมปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงาน พบวัตถุระเบิด ฝูกติดกับเสาไฟฟ้าหน้าปากซอยพัฒนาการ 65 มีวงจรระบบ พร้อมใช้งาน

ทั้งนี้ ผกก. EOD ยืนยัน พบว่าเป็นวัตถุคล้ายระเบิด มีวงจรและระบบจุดชนวน แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นประทัดยักษ์หรือวัตถุระเบิดชนิดใด อยู่ระหว่างเร่งส่งเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบเวลานี้ 

ต่อมา พ.ต.อ.อุทิศ จันทศรี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ซ.พัฒนาการ 65 จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีเข้าร่วมตรวจสอบและเก็บกู้ โดยวัตถุดังกล่าวคล้ายระเบิดไดนาไมท์ มัดรวมกันจำนวน 5 แท่ง มีการต่อวงจร และระบบจุดชนวนกับนาฬิกาตั้งเวลาแบบดิจิตอล เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่และปิดการจราจร เพื่อความปลอดภัยในรัศมี 100 เมตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบ

อีโอดีตรวจระเบิดไดนาไมท์แล้วเป็นของปลอม คาดสร้างสถานการณ์

ล่าสุดเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีได้เข้าตรวจสอบและเก็บกู้พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดไดนาไมท์ปลอม เป็นเพียงม้วนกระดาษเปล่าสีน้ำตาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์จากบุคคลที่ไม่หวังดี ขณะเดียวกันก็ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสและพยาน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในระแวกที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ดังกล่าวมาดำเนินคดี

 รายงานข่าวแจ้งว่า การกระทำดังกล่าวน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์จากผู้ไม่หวังดี เพื่อตอบโต้รัฐบาลจากการยกเลิกกฎอัยการศึก และเตรียมบังคับใช้มาตรา 44