"ช้าง"หนุนสกอท. ดวลสวิง 6 แมทช์ เปิดที่หนองคาย

"ช้าง"หนุนสกอท. ดวลสวิง 6 แมทช์ เปิดที่หนองคาย

"ช้าง" จับมือหนุน สมาคมกอล์ฟอาชีพ (สกอท.) เปิดศึก "ช้าง-แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2015" รวม 6 แมทช์

ประเดิมที่สนาม วิคตอรี่ ปาร์ค หนองคาย วันที่ 20-24 เม.ย.นี้ ณ สนามวิคตอรี่ พาร์ค จ.หนองคาย ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท


นายชยพัทธ์ สุนายนตร์ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) พร้อมด้วย นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมยืนยันความพร้อมในการจัดศึก "ช้าง-แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2015" (CHANG - SAT Thailand PGA Tour 2015) ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 รายการ มีเงินรางวัลให้ไล่ล่ากันตั้งแต่ 1.5 ล้านบาท - 2 ล้านบาท ประเดิมสนามแรกรับโปรแดนอีสาน ที่สนามวิคตอรี่ พาร์ค จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 20-24 เมษายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท


ทั้งนี้ นายสุรพล อุทินทุ กล่าวว่า "ช้าง" ในฐานะที่เข้ามาสนับสนุนสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ มีความยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกอล์ฟไทยให้มีมาตรฐาน และยืนยันว่าเราพร้อมที่จะจัดแมทช์ Regular รวมทั้งตั้งใจที่จะจัดแมทช์การแข่งขันให้ครอบคลุมทั้งระบบตั้งแต่ รากหญ้าจนถึง Top Pro ทั้งที่เป็น Regular และ Challenge เพื่อเปิดโอกาสให้โปรที่มีอันดับต่ำกว่า 60 ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ สร้างให้ทัวร์ไทยเป็นทัวร์ที่มีความแข็งแรงมีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ และสามารถเป็นกีฬาเพื่ออาชีพอย่างแท้จริง


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันประจำปี 2558 ของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ในชื่อรายการ "ช้าง-แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2015" มีดังนี้ วันที่ 20-24 เมษายน ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท สนามกอล์ฟวิคตอรี่พาร์ค หนองคาย, วันที่ 25-29 พฤษภาคม เงินรางวัล 1.5 ล้านบาท สนามกอล์ฟพัฒนากอล์ฟคลับ, วันที่ 8-12 มิถุนายน เงินรางวัล 2 ล้านบาท สนามกอล์ฟปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟคลับ, วันที่ 27-31 กรกฎาคม เงินรางวัล 2 ล้านบาท สนามกอล์ฟอิมพีเรียล เลควิว, วันที่ 24-28 สิงหาคม เงินรางวัล 1.5 ล้านบาท สนามกอล์ฟเชียงใหม่ อินทนนท์ แอนด์ เนเชอร์ รีสอร์ท และ วันที่ 7-11 กันยายน เงินรางวัล 1.5 ล้านบาท สนามกอล์ฟโลตัส วัลเลย์ กอล์ฟรีสอร์ท