แอร์เอเชียยันยังไม่ได้รับผลกระทบในเส้นทางจีน

แอร์เอเชียยันยังไม่ได้รับผลกระทบในเส้นทางจีน

"ธรรศพลฐ์" ยืนยัน ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก ICAO ในเส้นทางจีน ด้านไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยอมรับกระทบเส้นทางซัปโปโร

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิ ไทยแอร์เอเชีย ซึ่งถือหุ้นโดย บริษัท เอเชียเอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชีย ยังไม่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาที่กรมการบินพลเรือนของไทย มีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย(SSC) ตามเกณฑ์ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

โดยเส้นทางบินไปจีนของไทยแอร์เอเชีย ยังไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากยังไม่มีแผนเพิ่มเที่ยวบินในขณะนี้ โดยแผนเพิ่มเที่ยวบินไปจีนจะมีในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะคลี่คลายแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีการบินไปจีน 14 เส้นทาง รวม 21 เที่ยวบินต่อวัน

ขณะที่ ไทยแอร์เอเชีย และ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ไม่มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปยังจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

ทั้งนี้ AAV คงเป้าจำนวนผู้โดยสารปีนี้ 14.5 ล้านคน พร้อมคงเป้าอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร(Load Factor) ในปีนี้ ที่ 83% โดยมอง Load Factor ในไตรมาส 1/58 ที่ราว 80%

ด้านนายนัดดา บุรณสิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า เส้นทางบินไปโตเกียว, โอซาก้า และโซล ยังให้บริการตามปกติ ยังไม่ได้รับผลกระทจากมาตรการของกรมการบินพลเรือน ญี่ปุ่น(JCAB)

ส่วนเส้นทางใหม่ ที่จะบินไปซัปโปโร จะให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ถึง 30 มิ.ย.58 หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับการเจรจากระหว่าง กรมการบินพลเรือนของไทย กับ JCAB