ปูนบำเหน็จ2ตร. ถูกคนร้ายยิงถล่มขณะปฎิบัติหน้าที่

ปูนบำเหน็จ2ตร. ถูกคนร้ายยิงถล่มขณะปฎิบัติหน้าที่

สตช.ปูนบำเหน็จ 5 และ 4 ชั้นยศ เป็น “พล.ต.อ.จิรภาส และ ร.ต.อ.ธนศักดิ์” หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มจนเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พิจารณาปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ เลื่อนจาก พ.ต.ท. เป็น พล.ต.อ. ให้แก่ พ.ต.ท.จิรภาส เซ่งเส้ง รอง ผกก.สส.สภ.มะนัง จ.สตูล อายุ 55 ปี พร้อมมอบเงินสิทธิประโยชน์ โดยประมาณ จำนวน 2,055,280 บาท

ส่วน จ.ส.ต.ธนศักดิ์ ทรพิศ ผบ.หมู่ สภ.มะนัง จ.สตูล อายุ 39 ปี ได้รับความชอบกรณีพิเศษ จำนวน 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เลื่อนยศจาก จ.ส.ต. เป็น ร.ต.อ. พร้อมมอบเงินสิทธิประโยชน์ โดยประมาณ 1,464,660 บาท จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านสกัดจับคนร้าย บริเวณบ้านถ้ำระฆังทอง ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล โดยได้มีวัยรุ่นในพื้นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีท่าทีพิรุธ น่าสงสัย

ทั้งนี้ เมื่อคนร้ายเห็นรถยนต์เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่นได้กลับรถ แล้วรีบขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถติดตาม กระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่รถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จิรภาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในขณะที่ จ.ส.ต.ธนศักดิ์ ถูกกระสุนปืนตามร่างกายหลายแห่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม สำหรับศพของ พ.ต.ท.จิรภาส ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดหาดใหญ่ใน ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนศพของ จ.ส.ต.ธนศักดิ์ ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่ บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 ต.นิคมพัมนา อ.มะนัง จ.สตูล โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ (31มี.ค.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงตำรวจ จะเดินทางไปร่วมงานศพของตำรวจทั้งสองนายด้วย