ถล่มค่ายผู้อพยพเยเมน เสียชีวิต 40 ราย

ถล่มค่ายผู้อพยพเยเมน เสียชีวิต 40 ราย

เกิดเหตุโจมตีค่านผู้ลี้ภัยในเยเมน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน คาดโจมตีทางอากาศผิดเป้า

องค์กรเพื่อผู้อพยพระหว่างประเทศ รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศในเยเมนแล้ว 40 คน บาดเจ็บราว 200 คน ซึ่งมีอยู่หลายสิบคนที่่มีอาการรรุนแรง

ขณะที่แพทย์ไร้พรมแดน ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บจากค่ายอยพแห่งนี้ ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลในเมืองฮารัดห์ ที่ทางกลุ่มให้การสนับสนุนอยู่ และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 29 ราย เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม คาดว่า เหตุโจมตีครั้งนี้ น่าจะเป็นการพลาดเป้า โดยเชื่อว่า การโจมตีมีเป้าหมายอยู่ที่ ฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธในบริเวณใกล้เคียงกัน

ทางด้านซาบา สำนักข่าวทางการเยเมน ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มติดอาวุธฮูธี ที่กำลังสู้รบกับฝ่ายรัฐบาลเยเมน รายงานว่า ค่ายผู้อพยพฮารัดห์ ถูกเครื่องบินรบของซาอุดีอาระเบียโจมตี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และเด็ก

ขณะโฆษกกองทัพซาอุดีอาระเบีย ระบุว่า กำลังหาทางยืนยันในเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่

ทั้งนี้ สถานการณ์สู้รบในเยเมน กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยที่เมืองท่าเอเดนตลอดหลายวันที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายสิบคน ทำให้ความหวังที่ว่าประธานาธิบดีอาเบด รับโบ มานซูร์ ฮาดี จะเดินทางกลับประเทศนั้นยิ่งเลือนลางลงไปอีก

ส่วนในกรุงซานามีรายงานว่ามีเสียงระเบิดรุนแรงเกิดขึ้นถึง 3 ระลอก เมื่อสนามบินนานาชาติซานาตกเป็นเป้าโจมตีทางอากาศเป็นคืนที่ 4