เด้ง 5 เสือเมยวดี-เมืองสรวง เซ่นบ่อนไฮโล

เด้ง 5 เสือเมยวดี-เมืองสรวง เซ่นบ่อนไฮโล

เด้ง 5 เสือเมยวดี-เมืองสรวง เซ่นบ่อนไฮโล พร้อมตั้งกก.สอบ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ลงนามคำสั่ง ภ.จว.ร้อยเอ็ด แต่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีชุดปฏิบัติการศูนย์ดำรงธรรม จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่กลุ่มงานความมั่นคง อ.เมืองสรวง และตำรวจ สภ.เมืองสรวง ร่วมจับกุมการพนันไฮโลในกระท่อมกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ม.1 ต.เมืองสรวง อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ได้ผู้ต้องหา 19 คน ของกลางจำนวนหนึ่ง และเงินสด 6,734 บาท

จึงเป็นกรณีสงสัยว่า พ.ต.อ.วิโรจน์ จั่นประดับ ผกก.สภ.เมืองสรวง กับพวกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปราบปรามอบายมุข มีความบกพร่องหรือไม่อย่างไร จึงแต่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เป็นประธาน และมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีชุดเคลื่อนที่เร็วศูนย์ดำรงธรรม จ.ร้อยเอ็ด ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง อ.เมยวดี ร่วมกันจับกุมการเล่นพนันไฮโลที่ทุ่งนาด้านทิศตะวันออกบ้านโป่ง ม.3 อ.เมยวดี ได้ผู้ต้องหา 15 คน ของกลางและเงินสดกว่า 200,000 บาท ซึ่งเป็นกรณีสงสัยว่า พ.ต.อ.สุบรรณ พิมพ์ชัยศรี ผกก.สภ.เมยวดี และผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการปราบปรามอบายมุขมีความบกพร่องในการปราบปรามหรือไม่ จึงแต่งตั้งให้พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ดเป็นประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบ

ขณะเดียวกันผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ลงนามคำสั่งเรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ จั่นประดับ ผกก.สภ.เมืองสรวง พ.ต.ท.สุภาพ หารี รองผกก.ป. พ.ต.ท.สุทัศน์ อะหาโส รองผกก.สส. พ.ต.ท.ไพบูรณ์ นาเมือง สวป.และพ.ต.ต.วิเศษ สังขพัฒน์สว.สส.สภ.เมืองสรวง ไปปฏิบัติรราชการศปก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ขณะทีี่ออกคำสั่งให้พ.ต.อ.สุบรร พิมพ์ชัยศรี ผกก.สภ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.ท.ภากร สุขประเสริฐ รองผกก.ป. พ.ต.ท.รุจนฺ์ วิเชียรภักดี รองผกก.สส. พ.ต.ท.สัมพันธ์ สังข์คำ สวป.และพ.ต.ต.บุญสม นันสถิตย์ สว.สส.สภ.เมยวดี ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เช่นกัน โดยให้ทั้งหมดไปปฏิบัติราชการศปก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ภายในวันที่31มีนาคม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง