'จักรทิพย์'ตรวจเซฟเฮ้าส์ ปมผู้ต้องหาผูกคอตาย

'จักรทิพย์'ตรวจเซฟเฮ้าส์ ปมผู้ต้องหาผูกคอตาย

"จักรทิพย์" รอง ผบ.ตร.ตรวจเซฟเฮ้าส์ ที่ใช้คุมผู้ต้องหายาเสพติด จนเกิดเหตุผูกคอตายอย่างมีเงื่อนงำ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบ.กองปราบปราม พ.ต.อ.สมพงศ์ สบสุวรรณ์ ผกก.6 กองปราบปราม พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันท์ ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ จันทรอาภา ผกก.สภ.คอหงส์ และเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบเซฟเฮ้าส์ ของเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งใช้เป็นสถานที่คุมตัว นายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหายาเสพติดมาสอบสวน หลังจากถูกจับกุมเมื่อวันที่ 7 มีนาคม และผูกคอตายอย่างมีเงื่อนงำ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา


โดยเซฟเฮ้าส์ดังกล่าว ตั้งอยู่เลขที่ 28 หมู่ 8 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีรั้วล้อมรอบอย่างมิดชิด อยู่ห่างจากบ้านของชาวบ้าน พบว่า จุดที่ผูกคอตายอยู่ภายในห้องนอน และโดยเข็มขัดและผ้าม่านผูกคอติดกับลูกกรงเหล็กดัดหน้าต่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำผลการตรวจสอบเซฟเฮ้าส์ รวมทั้งหลักฐานอื่น ๆ ไปประกอบการสอบสวนของคดี นอกเหนือจากผลการชันสูตรศพที่แพทย์ระบุว่า ซี่โครงขวาหัก 4 ซี่และปอดฉีก


ขณะเดียวกัน ได้ควบคุมตัวสายของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดคนหนึ่ง ที่ทำหน้าที่ดูแลเซฟเฮ้าส์ ซึ่งถูกระบุว่า อยู่ร่วมในเหตุการณ์และร่วมทำร้ายผู้ต้องหาด้วย นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวไปสอบสวนขยายผล
พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า การตั้งเซฟเฮ้าส์ของชุดปราบปรามยาเสพติดนั้น ตำรวจแต่ละจังหวัดจะกำกับและควบคุมดูแลกันเองตามความเหมาะสม และสภาพปัญหาของยาเสพติด ซึ่งการทำงานจะแตกต่างกันไป โดยทางสำนักงานแห่งชาติ เพียงมอบนโยบายการปราบปรามยาเสพติดในภาพรวมเท่านั้น