'ท็อปส์' เผยสาขาน้ำท่วมสูญ10ล้าน-เปิดปกติแล้ว

'ท็อปส์' เผยสาขาน้ำท่วมสูญ10ล้าน-เปิดปกติแล้ว

"ท็อปส์" ทุ่มพันล้าน ขยาย-ปรับปรุงสาขาเดิม ขณะที่สาขาน้ำท่วมเปิดให้บริการแล้ว สูญรายได้ 10 ล้าน

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เปิดเผยว่า แผนการลงทุนปีนี้ ได้เตรียมงบ 1,000 ล้านบาท โดยในปีนี้จะขยายสาขาเพิ่ม 30 แห่งใกล้เคียงกับปีก่อนโดยเดือน เม.ย. เปิดท็อปส์ ซูปเปอร์คุ้ม ที่จ.อุบลราชธานี และในเดือน ก.ค. นี้จะเปิดท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต นอกจากนี้จะปรับปรุงสาขาเดิมมากว่า 10 แห่ง


ส่วนของท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาสุขุมวิท 19 หลังจากน้ำท่วมเมื่อวัน 24 มี.ค.ที่ผ่านมา คิดมูลค่าความสูญสีย 15-20 ล้านบาท และสูญเสียรายได้ราว 10 ล้านบาทในช่วง 4 วันที่หยุดให้บริการระหว่าช่วงบ่ายของวันที่ 24-28 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้เปิดให้บริการแล้วในวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยยังคงมีลูกค้าเข้าใช้บริการต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าประจำชาวต่างชาติที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงกว่า 40%และลูกค้าคนไทย 60%


“เหตุการณ์น้ำท่วมสาขาดังกล่าวเกิดขึ้นเกิดขึ้นจากการผุดของตาน้ำ ซึ่งสูงราว 30 เซนติเมตร แต่บริษัทมีทีมที่ดูแลบริหารการจัดการน้ำและทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งผู้บริหารอาหารและหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และเพิ่มปั๊มน้ำจาก 2 เป็น 3 เครื่อง เพื่อดูดน้ำที่ท่วมขังภายในออกไปภายนอก และสามารถแก้ไขดังกล่าวได้ในระยะเวลา 4 ที่หยุดให้บริการ ปัจจุบันพบว่าลูกค้ายังคงใช้บริการสาขาใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นสาขาสุขุมวิท 41, ชิดลม, ออร์ซีซั่น, ทองหล่อ และพระราม 9 ทั้งนี้ สาขาสุขุมวิท ติด 1 ใน 20 สาขาที่ทำรายได้สูง” นางสาวภัทรพร กล่าว