สิงโตต้อน 4-0 นำห่าง6แต้ม กระทิงเฉือนหวิว

สิงโตต้อน 4-0 นำห่าง6แต้ม กระทิงเฉือนหวิว

"สิงโตคำราม" อังกฤษ คว้าชัย 5 นัดรวดในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือกหลังเปิดเวมบลีย์ถล่ม ลิทัวเนีย 4-0

 เมื่อวันที่ 27 มี.ค. แฮร์รี เคน กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ประเดิมประตูแรกในนามทีมชาติได้ ขณะที่ "กระทิงดุ" สเปน ได้ประตูชัยของ อัลบาโร โมราตา เฉือนยูเครน 1-0


ศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือกวันที่ 27 มีนาคม "สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดเวมบลีย์พบ ลิทัวเนีย ในกลุ่ม อี โดยเกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือของทีมให้ แฮร์รี เคน กองหน้าฟอร์มแรงของสเปอร์สเป็นตัวสำรอง และใช้ เวย์น รูนีย์ เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า และเพียงแค่ 6 นาที รูนีย์ ก็โหม่งประตูให้ทีมออกนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 47 ในนามทีมชาติ ทำให้ตามหลังสถิติตลอดกาลของ บ็อบบี ชาร์ลตัน เพียงแค่ 2 ประตู


จากนั้น แดนนี เวลเบ็ค มาทำเพิ่มเป็น 2-0 นาทีที่ 45 ตามด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง นาทีที่ 58 และแฮร์รี เคน ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองนาทีที่ 73 ทำให้อังกฤษชนะไป 4-0 เก็บชัยชนะ 5 นัดรวด ซึ่งเกมนี้เป็นการทำประตูให้ทีมชาติได้ในเกมแรกที่ลงสนาม ของ เคน กับ สเตอร์ลิง ด้วย ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน ออกมาชมผลงานของเคน ว่าหลังจากที่มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับสเปอร์ส แล้วยังคงมีผลงานที่ดีในทีมชาติ และสามารถทำประตูในทีมชาติต่อหน้าแฟนบอลในเวมบลีย์ 

ผลคู่อื่นของกลุ่มนี้ สโลวีเนีย ชนะ ซานมารีโน 6-0, สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ เอสโตเนีย 3-0 สรุปอันดับคะแนน อังกฤษ 15 แต้ม, สโลวีเนีย กับ สวิตเซอร์แลนด์ 9 แต้ม, ลิทัวเนีย 6 แต้ม, เอสโตเนีย 4 แต้ม และซานมารีโน 1 แต้ม


ด้าน "กระทิงดุ" สเปน เปิดสนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน พบ ยูเครน ในกลุ่ม ซี ก่อนเจ้าถิ่นเอาชนะหวุดหวิด 1-0 จากประตูของ อัลบาโร โมราตา นาทีที่ 28 ซึ่ง บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือเจ้าถิ่นมองว่าเกมในช่วงครึ่งหลังทีมเล่นตกลงไปทำให้ต้องลุ้นหนักพอสมควร
"ในครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก และเรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ในครั้งหลังเราเล่นเกมเปิดมากขึ้น แต่เราก็เจอกับความลำบากในการจัดการพวกเขา ช่วงครึ่งหลังทำให้ผมเจอกับรสขมในปาก" เดล บอสเก กล่าว


ผลคู่อื่นของกลุ่มนี้ มาซิโดเรีย แพ้ เบลารุส 1-2, สโลวะเกีย ชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-0 สรุปอันดับคะแนน สโลวะเกีย 15 แต้ม, สเปน 12 แต้ม, ยูเครน 9 แต้ม, เบราลุส 4 แต้ม, มาซิโดเนีย 3 แต้ม และลักเซมเบิร์ก 1 แต้ม


ขณะที่ผลการแข่งขันกลุ่ม จี ลิกเตนสไตน์ แพ้ ออสเตรีย 0-5, มองโดวา แพ้ สวีเดน 0-2 ส่วนเกมระหว่าง มอนเตเนโกร กับ รัสเซีย ที่พอดโกริกา ต้องยกเลิกการแข่งขันหลังจากเกมผ่านไป 66 นาที เมื่อ อีกอร์ อาคินเฟเยฟ ผู้รักษาประตูของรัสเซียถูกดอกไม้ไฟจากแฟนบอลหลังประตูขว้างเข้าที่หัวไหล่ ทำให้ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และผู้ตัดสิน เดนิซ อายเตคิน จากเยอรมนี เห็นว่ามีความวุ่นวายในสนามทำให้ยกเลิกเกมนี้ไปในขณะที่ยังเสมอกันอยู่ 0-0


สรุปอันดับคะแนนกลุ่มนี้ ออสเตรีย 13 แต้ม, สวีเดน 9 แต้ม, รัสเซีย กับ มอนเตเนโกร 5 แต้ม, ลิกเตนสไตน์ 4 แต้ม และมอลโดวา 1 แต้ม