ชาวสิงคโปร์เคารพศพ 'ลี กวน ยู' ต่อเนื่อง

ชาวสิงคโปร์เคารพศพ 'ลี กวน ยู' ต่อเนื่อง

พลเมืองสิงคโปร์กว่า 3.3 แสนคน หรือ 10% ของพลเมือง 3.34 ล้านคนหลั่งไหลเคารพศพ 'ลี กวน ยู' ก่อนฌาปนกิจพรุ่งนี้

ทางการสิงคโปร์รายงานว่า ประชาชนจำนวนมากยังคงเดินทางมายังอาคารรัฐสภาเพื่อเคารพศพและไว้อาลัยแก่ลี กวน ยู อย่างไม่หยุดยั้ง โดยในช่วงที่่่มีประชาชนเข้ามามากที่สุดนั้น ผู้ร่วมพิธีมีเวลาแสดงความเคารพหน้าหีบศพเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ก็ต้องรีบถอยออกมาให้คนข้างหลังได้มีโอกาสบ้าง ในที่สุดรัฐบาลสิงคโปร์ต้องระงับการเข้าเคารพศพที่รัฐสภาไว้ชั่วคราวเมื่อกลางดึกวานนี้ (27 มี.ค) เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ก่อนจะเปิดให้เคารพศพลี กวน ยู ได้อีกครั้งเมื่อรุ่งเช้าวันนี้
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เกชาร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน และพระชายา ได้เสด็จไปยังรัฐสภาสิงคโปร์เพื่อทรงเคารพศพลี กวน ยู ด้วย
ส่วนในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ก่อนจะถึงพิธีฌาปนกิจ จะมีการจัดรัฐพิธีอย่างสมเกียรติด้วยการยิงสลุต 21 นัด และเครื่องบินรบบินแสดงความเคารพเพื่อเป็นเกียรติ ขณะนี้มีผู้นำประเทศและอดีตผู้นำยืนยันเข้าร่วมรัฐพิธีศพลี กวน ยู แล้วจำนวนมาก เช่น อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ของสหรัฐ ประธานาธิบดีปาร์ก กึน-เฮ ของเกาหลีใต้ นายกรัฐมนตรีโทนี แอบบอตต์ของออสเตรเลีย นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย และสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่าน อับดุล ฮาลิม มูอัดซัม ชาห์ของมาเลเซีย รวมทั้งคนอื่น ๆ