'ดุงกา'ชมบราซิลยิงแซงชนะฝรั่งเศส

'ดุงกา'ชมบราซิลยิงแซงชนะฝรั่งเศส

คาร์ลอส ดุงกา เทรนเนอร์ "แซมบา" บราซิล ชมความใจสู้ของลูกทีมที่แซงกลับมาชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส 3-1

ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 26 มี.ค.

เกมอุ่นเครื่องนัดสำคัญเมื่อวันที่ 26 มี.ค. "ตราไก่" ฝรั่งเศส เปิดสตาด เดอ ฟรองซ์ พบ "แซมบา" บราซิล และเป็นเจ้าถิ่นที่นำก่อน 1-0 จาก ราฟาเอล วาราน นาทีที่ 21 แต่จากนั้น บราซิล มายิง 3 ประตูรวดจาก ออสการ์ นาทีที่ 40, เนย์มาร์ นาทีที่ 57 และหลุยส์ กุสตาโว นาทีที่ 69 ทำให้ บราซิล แซงกลับมาชนะไป 3-1

คาร์ลอส ดุงกา เทรนเนอร์ของบราซิลออกมาชมความใจสู้ของลูกทีม ที่แซงกลับมาชนะได้หลังจากที่โดนเจ้าถิ่นนำก่อน เพราะการเล่นกับฝรั่งเศส ในถิ่นของทีมตราไก่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ชัยชนะนัดนี้จึงเป็นสิ่งที่ทีมต้องการ
"มันยากที่เล่นกับฝรั่งเศส ที่นี่ที่สนามเต็มความจุ ในฟุตบอลคุณชนะและแพ้ได้ แต่มันดีอยู่เสมอที่ชนะทีมแข็งแกร่งขนาดพวกเขาได้ ในฐานะบราซิลเราต้องชนะและเล่นให้ดี และทีมก็เล่นกันได้ดี เราตอบโต้ได้เร็วและมีการประสานงานที่ดี แต่ก็ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เรายังมีความผิดพลาดอยู่ เรารู้ว่าฝรั่งเศสแข็งแกร่งในลูกตั้งเตะแต่เราก็ยังพลาด" ดุงกากล่าว

ขณะที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศส ยอมรับว่า ผลการแข่งขันนัดนี้เป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะดูแล้วทีมก็เล่นกันได้ดีเพียงแค่ บราซิล มีความเฉียบคมมากกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ทีมจะได้หาสิ่งผิดพลาดเพื่อไปปรับปรุงต่อไป

ส่วนศึกฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก วันเสาร์ที่ 28 มี.ค. มีแข่ง 9 คู่ กลุ่ม เอช "อัซซูรี" อิตาลี ทีมอันดับ 2 แข่ง 4 นัด มี 10 แต้ม จะออกไปเยือนบัลแกเรีย ทีมอันดับ 4 แข่ง 4 นัด มี 4 แต้ม ที่วาซิล เลฟสกี สเตเดี้ยม เวลา 02.45 น. นัดนี้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซืออัซซูรี มีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะ อันเดรีย ปิร์โล กองกลางจอมเก๋า จึงน่าจะเปิดโอกาสให้พวกดาวรุ่งลงสนาม อาทิ มาโนโล กับเบียดินี จะยืนล่าตาข่ายคู่กับ มัตเทีย เดสโตร ส่วนแดนกลางอาจจะเป็นตัวหลักอย่าง เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ

ฝั่งทีมเยือนเตรียมให้ อีวาย์โล เปเตฟ กุนซือคนใหม่ทำหน้าที่คุมทัพเป็นนัดแรก และพร้อมให้พวกแข้งหลักลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิโคไล มิไฮลอฟ, สตานิสลาฟ มาโนเลฟ, วลาดิเมียร์ กาดเซฟ และวาเลรี โบยินอฟ ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ในกลุ่ม เอช ลงเตะเวลา 24.00 น. อาเซอร์ไบจาน พบ มอลตา, โครเอเชีย พบ นอร์เวย์

ส่วนโปรแกรมคู่อื่น กลุ่ม เอ คาซัคสถาน พบ ไอซ์แลนด์ เวลา 22.00 น., เช็ก พบ ลัตเวีย เวลา 24.00 น. ฮอลแลนด์ พบ ตุรกี เวลา 02.45 น., กลุ่ม บี อิสราเอล พบ เวลส์ เวลา 24.00 น. อันดอร์รา พบ บอสเนีย เวลา 02.45 น. เบลเยียม พบ ไซปรัส เวลา 02.45 น.