ไทยเช็กฟิต'มุ้ย'ส่งยิงหมอผี

ไทยเช็กฟิต'มุ้ย'ส่งยิงหมอผี

กุนซือทีมชาติไทย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมปรับ 11 คนแรกใหม่ในเกมอุ่นเครื่องกับ “หมอผี” แคเมอรูน

 วันที่ 30 มี.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. โดยเฉพาะแนวยิงต้องลุ้น “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ให้หายเจ็บกลับมายืนหัวหอก ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด


ภายหลังจากที่ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยไล่ยิง “ลอดช่อง” สิงคโปร์ 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ทัพ “ช้างศึก” ชุดเตรียมฟุตบอลโลก 2018 ได้เดินทางกลับกทม.แล้วเพื่อเตรียมเตะอุ่นเครื่องกับ “หมอผี” แคเมอรูน ในวันที่ 30 มีนาคมนี้เวลา 19.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ชัยชนะเหนือ สิงคโปร์ ถือเป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนนัดต่อไปกับ แคเมอรูน คงต้องมีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน อย่างกองหน้าต้องเช็คว่า ธีรศิลป์ แดงดา หายจากอาการบาดเจ็บหรือยัง รวมถึงคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้เล่นในเกมกับ สิงคโปร์ ก็มีโอกาสที่จะได้ลงเป็นตัวจริง เกมนี้ทีมไทยคาดหวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด “ตอนนี้ธีรศิลป์มีอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้าอยู่ เกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับแคเมอรูนนั้นก็ยังคงจะต้องเช็กอาการเจ็บอีกครั้งว่าจะพร้อมลงเล่นได้หรือไม่” ซิโก้ กล่าว


ส่วนกรณีของ ทริสเตง โด นักเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสที่อดช่วยทีมอายุไม่เกิน 23 ปีลงเตะเกมชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือก เนื่องจากมีปัญหาสัญชาตินั้น “ป๋าแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ต้นสังกัดของ ทริสเตง โด ออกมาเปิดเผยว่า โด ได้สัญชาติไทยโดยสายเลือด เพราะพ่อของเขาเกิดที่ไทย แต่ปัญหาคือหลักฐานของพ่อไม่ชัดเจนว่าเป็นคนไทย


“ตอนอยู่ไทยพ่อของ โด ใช้ชื่อว่า สมชาย แต่พอไปอยู่ฝรั่งเศสเปลี่ยนชื่อเป็น พอล ทำให้ เอเอฟซี ไม่มั่นใจว่าเป็นคนเดียวกวัน ตอนนี้ทางสโมสรกำลังประสานไปยังพ่อของ โด เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมมายืนยันกับ เอเอฟซี ว่าเป็นคนเดียวกัน แม้ว่ารอบนี้ โด จะไม่ได้เล่นแต่น่าจะได้เล่นในรอบสุดท้าย ส่วนซีเกมส์นั้นไม่มีปัญหาเพราะ โด มีบัตรประชาชนและหนังสือเดินทางไทยตั้งแต่ปีที่แล้ว” ป๋าแมน กล่าว


ด้านทีม แคเมอรูนได้เดินทางมาถึงไทยแล้วนำทัพโดย โฟลเกอร์ ฟิงเค กุนซือชาวเยอรมัน โดยในทีมชุดนี้ขาด 2 นักเตะสตาร์ดังอย่าง สเตฟาน เอ็มเบีย มิดฟิลด์กัปตันทีม วัย 28 ปีจากทีมเซบีญ่า ในลา ลีกา สเปน เนื่องจากบาดเจ็บ และแวงซ็อง อาบูบาการ์ ดาวยิงวัย 23 ปี จาก ปอร์โต ในลีกโปรตุเกส เนื่องจากทางต้นสังกัดได้ขอตัวทั้งคู่กลับก่อนกำหนดเพื่อเตรียมลงแข่งขัน ทั้งนี้ อาบูบาการ์เป็นผู้ยิงประตูชัยให้แคเมอรูนอุ่นเครื่องชนะ อินโดนีเซีย 1-0 เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา