ตร.ปะทะขบวนการค้ายากลางป่า รวบผู้ต้องหา1ราย

ตร.ปะทะขบวนการค้ายากลางป่า รวบผู้ต้องหา1ราย

ตำรวจภาค 5 ปะทะขบวนการค้ายาเสพติด ฝ่ายตรงข้ามถูกยิงบาดเจ็บ 1 ราย ยึดยาบ้า 11,400 เม็ด พร้อมระเบิด กระสุนปืน

พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร ผกก.สส.2 บก.สส.5 พ.ต.อ.อัครภน วริศเจริญ ผกก.ปพ.บก.สส.ภาค5 พ.ต.ท.ภูษิต กิจสมัย ผบ.ร้อยตชด.33 เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กก.สส.ภาค5 ตชด. กว่า 100 นาย ได้ปิดล้อมหมู่บ้านห้วยวาด หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านสีแดงและเป็นแหล่งพักยาเสพติดของขบวนการค้ายาเสพติดภาคเหนือ 

ขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้าน 3 กิโลเมตร ได้พบขบวนการค้ายาเสพติดเป็น ชาย 4 คน  อยู่ในกระท่อม ทั้งนี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่  ทั้ง 4 คน ได้เปิดฉากใช้อาวุธสงคราม ทั้งปืนอาก้า เอ็ม 16 ยิงใส่เจัาหน้าที่ จนเกิดการปะทะกัน นาน 15 นาที จากนั้นฝ่ายตรงข้ามหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่จึงเข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบแต่รอยเลือด ต่อมาได้พบ นายจะโบ จะงะ อายุ 21 ปี บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ใต้คาง 1 นัด และกลางหลัง 1นัด อยู่ใกล้กับหมูบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว ได้ของกลางคือปืนอาก้าพร้อมแม๊คกระสุน นำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนเจ้าหน้าที่ ได้ปูพรมเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบยาบ้า 11,400 เม็ด พร้อมระเบิดชนิด M67 จำนวน 1 ลูก กระสุนปืนไรเฟิล M60 จำนวน 30 นัด ที่ฝังดินไว้ใกล้กับกระท่อมเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้

พ.ต.อ.อัครภณ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า มียาบ้าทะลักเข้ามาในพื้นที่  1 ล้านเม็ด จึงได้ออกมาสืบสวนหาข่าวแล้วปฏิบัติการจนเกิดการปะทะขึ้นดังกล่าว.