'ทวิตเตอร์' เล็งเป็นช่องทางเตือนภัยธรรมชาติในอินโดฯ

'ทวิตเตอร์' เล็งเป็นช่องทางเตือนภัยธรรมชาติในอินโดฯ

ซีอีโอของทวิตเตอร์เผยว่า กำลังหารือกับทางการอินโดนีเซียเรื่องใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางแจ้งเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติในอินโดนีเซีย

ซีอีโอของทวิตเตอร์เผยว่า กำลังหารือกับทางการอินโดนีเซียเรื่องใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางแจ้งเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติในอินโดนีเซียที่มักประสบกับภัยธรรมชาติบ่อยครั้ง

หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของทวิตเตอร์ นายดิค คอสโตโล เปิดเผยกับระหว่างเดินทางไปกรุงจาการ์ตาที่ทวิตเตอร์เพิ่งเปิดสำนักงานในเดือนนี้ว่า ได้สนทนากับรองประธานาธิบดียูซุฟ คัลลาของอินโดนีเซียเรื่องการทำงานร่วมกันเพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉินให้ประชาชนได้ทราบอย่างทันท่วงที และบอกว่า อินโดนีเซียเป็นตลาดที่ทวิตเตอร์มีโอกาสเติบโตมากที่สุดแห่งหนึ่ง

ขณะที่รัฐมนตรีเทคโนโลยีสารสนเทศอินโดนีเซีย นายรูดีอันตารา กล่าวว่า ได้หารือกับนายคอสโตโลเรื่องความเป็นไปได้ในการใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติให้แก่ประชาชนแล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอันตาราของอินโดนีเซียรายงานว่า นายรูดีอันตาราเคยต้องการให้ทวิตเตอร์ตั้งระบบข้อมูลภัยพิบัติที่จะแจ้งข้อมูลทันเหตุการณ์อย่างสม่ำเสมอกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน
ทั้งนี้ ข้อมูลของอีมาร์เก็ตเตอร์เผยว่า อินโดนีเซียมีคนใช้ทวิตเตอร์ 13.6 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 32 ล้านคนภายในปี 2561