TRC : งานเหมืองโปแตส หนุนมูลค่าหุ้น

TRC : งานเหมืองโปแตส หนุนมูลค่าหุ้น

ประเด็นการลงทุน ... เราแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 2016 ที่ 11.50 บาท อิง PE 20 เท่า (หลังแตกพาร์และหุ้นปันผลราคาเป้าหมายจะเป็น 2.30บาท)

เรามองว่าบริษัทจะมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งหลังการเพิ่มทุนเพียงพอให้สามารถลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ได้ ซึ่งบริษัทมีแนวโน้มจะลงทุนเพิ่มใน APMC เป็น 25% อย่างน้อย ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกช่วยให้บริษัทได้รับงานก่อสร้าง Processing Plant มูลค่า 2 หมื่นล้าน นอกจากนี้เราคาดบริษัทจะประกาศงานก่อสร้างถนนมูลค่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นระยะสั้น สำหรับโครงการในอนาคตที่เรายังไม่ได้รวมในราคาเป้าหมายได้แก่ กำไรจากการขายแร่โปแตส คาดรับรู้ในปี 2019 และการประมูลงานรถไฟทางคู่ผ่าน JV ซึ่งทุกๆ 1,000 ล้านบาทที่บริษัทได้รับงาน คาด-กำไรปี 2016 และราคาเป้าหมายจะปรับเพิ่มราว 6%


ฐานะการเงินแข็งแกร่งหลังการเพิ่มทุน


หลังจากที่บริษัทประกาศเพิ่มทุนและออกหุ้นกู้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรามองว่าบริษัทจะได้เงินราว 1,800 ล้านบาท จากการเพิ่มทุนแบบ PP และการแปลงสภาพของ TRC-W1 และอีก 2,500 ล้านบาท จากการออกหุ้นกู้ 2 ชุด ซึ่งบวกกับสามสามารถในการกู้เพิ่มเติมเราคาดว่าบริษัทจะมีศักยภาพในการลงทุนได้ถึง 7,100 ล้านบาท (อิง IBD/E 1.5 เท่า) เพียงพอต่อการเข้าซื้อหุ้นใน บริษัท เหมืองแร่โปแตช อาเซี่ยน จำกัด (มหาชน) (APMC) เพิ่มเติม และรับงานระดับหมื่นล้านในเหมืองแร่


มูลค่าเพิ่มจากงานเหมืองโปแตส


คาดบริษัทเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน APMC เป็น 25% อย่างน้อย ใช้เงินลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ในระยะสั้นจะเป็นปัจจัยช่วยให้ TRC ได้รับงานก่อสร้างในส่วน Processing Plant มูลค่างาน 2 หมื่นล้านบาท คาดเริ่มรับรู้รายได้ใน 4Q15 นี้ และจะหนุนกำไรในปี 2016 ให้เติบโตเท่าตัว และเติบโตต่อเนื่อง 44% CAGR 2014-17 โดยภายหลังจากงานรับเหมาก่อสร้างเสร็จ คาดบริษัทจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการขายแร่โปแตสราว 400-600 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเรายังไม่ได้รวมในประมาณการณ์


คาดประกาศงานเพิ่ม เร็วๆนี้


เราคาด SKW (บริษัท สหการ วิศวกร TRC ถือหุ้นอยู่ 100%) จะได้รับงานอีกราว 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานก่อสร้างถนนช่วง ร่มเกล้า-ศรีนครินทร์ เร็วๆนี้ หลังจากที่การเซ็นสัญญาล่าช้าเนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้ต้องมีการปรับราคาสัญญา อย่างไรก็ดีเรามองว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะไม่ลดลงกว่าเดิม (ราว 10%) แม้มีการปรับลดราคาค่าจ้าง เนื่องจากบริษัทได้ต้นทุนที่ถูกลงจากราคาน้ำมันที่ลดลง ซึ่งจะหนุน backlog เพิ่มเป็น 8,500 ล้านบาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์


ส่ง JV ประมูลรถไฟทางคู่


ปัจจัยบวกที่ยังไม่ได้รวมในประมาณการของเรา ระหว่างปี 2016-17 จะมาจากการนำบริษัท JV ระหว่าง SKW และ China Railway No.3 (CR3) เข้าประมูลงานรถไฟทางคู่ของภาครัฐ ซึ่งบริษัทจะอาศัยความได้เปรียบจากความชำนาญและอุปกรณ์ของ CR3 ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับส่วนแบ่งงานสูง เบื้องต้นเราคาดปีนี้จะเห็นการเปิดประมูลโครงการรถไฟรางคู่ 5 เส้นทาง มูลค่ารวม 1.22 แสนล้านบาท