ปปง.บุกยึดทรัพย์บ้านคนใกล้ชิด'ศุภชัย'ที่จ.เชียงใหม่

ปปง.บุกยึดทรัพย์บ้านคนใกล้ชิด'ศุภชัย'ที่จ.เชียงใหม่

ป.ป.ง.บุกยึดทรัพย์บ้านคนใกล"ศุภชัย"ที่จ.เชียงใหม่ ยึดกระเป๋าแบรนด์เนม40ใบ บ้าน ที่ดิน รถยนต์ ทองคำ พร้อมเรียกเจ้าของทรัพย์สินแจงภายใน 90 วัน

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบบ้านพักของนางปทุมพร บุตรศรี เลขที่ 55 หมู่11 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เนื้อที่กว่า 3 ไร่ โดยเปิดเป็นสำนักทรงเจ้ มีอาคารซึ่งเป็นตึก 2 ชั้น มีโรงจอดรถยนต์ เนื่องจากมีข้อมูลว่า นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ผู้ต้องหาคดียักยอกและฉ้อโกงเงินสหกรณ์ฯได้นำทองรูปพรรณ รวมทั้งทรัพย์สินจำนวนมากมาไว้ที่บ้านของนางปทุมพร ในช่วงระหว่างปี 2555-2556 โดยนางปทุมพรมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายศุภชัย ซึ่งจากการตรวจค้นพบกระเป๋าแบรนเนมกว่า 40 ใบ รถยนต์หรู 12 คัน และทองรูปพรรณ นอกจากนี้ยังพบอีกว่านายศุภชัยได้นำเงินที่ยักยอกมาซื้อที่ดินจำนวน 45 ไร่โดยใช้ชื่อของนางปทุมพรด้วย อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำนางปทุมพร เบื้องต้นระบุว่านายศุภชัยเป็นลูกศิษย์ เคยมาพบและนำเงินมาร่วมทำบุญ 3-4 ครั้ง ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจพบเป็นทรัพย์สินที่ลูกศิษย์มอบให้ ซึ่งมีหลายรายการ

“กรณีนางปทุมพร ปปง.จะต้องตรวจสอบว่าทรัพย์สินที่อ้างว่าลูกศิษย์นำมามอบให้มีอะไรบ้าง โดยต้องเรียกลูกศิษย์มาสอบปากคำ ซึ่งทรัพย์สินที่พบส่วนใหญ่เป็นเครื่องทองขนาดใหญ่. น้ำหนักทองคำชิ้นละ 5-10 บาท รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมหลายยี่ห้ออีกกว่า 40 ใบ” เลขาธิการสำนักงานปปง. กล่าว

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินของนางผกามาศ อมรวงศ์ หญิงสาวใกล้ชิดนายศุภชัยอีก 1 ราย ซึ่งมีบ้านตั้งอยู่ห่างออกไปจากบ้านของนางปทุมพรประมาณ 8 กิโลเมตร และได้อายัดเงินสด 200,000 บาท รถยนต์ และทองคำน้ำหนัก 5 บาท โดยในวันนี้ปปง.ได้เข้าตรวจค้นทั้งหมด 4 จุด อยู่ระหว่างการทำรายการทรัพย์สินและประเมินราคาทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้ปปง.จะเปิดโอกาสให้เจ้าของทรัพย์ชี้แจงที่มาของทรัพย์ภายใน 90 วัน หากชี้แจงได้ปปง.ก็จะเพิกถอนการอายัด