สิงโตประเดิม'เคน' ล่าตาข่ายลิทัวเนีย

สิงโตประเดิม'เคน' ล่าตาข่ายลิทัวเนีย

"สิงโตคำราม" อังกฤษ พร้อมส่ง "เฮอร์ริเคน" แฮร์รี เคน ลงประเดิมล่าตาข่าย คู่กับ เวย์น รูนีย์

 เพื่อรอเปิดบ้านต้อนรับ ลิทัวเนีย ในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก คืนวันศุกร์ที่ 27 มี.ค.นี้ ขณะที่ "กระทิงดุ" สเปน อดใช้งาน ดิเอโก คอสตา และ เชส ฟาเบรกาส นัดต้อนรับ ยูเครน


ศึกฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก คืนวันศุกร์ที่ 27 มีนาคมนี้ มีทั้งหมด 9 คู่ เริ่มจาก กลุ่ม อี "สิงโตคำราม" อังกฤษ ทีมจ่าฝูงที่ชนะ 4 นัดรวด มี 12 คะแนนเต็ม จะได้เฝ้ารังเวมบลีย์ต้อนรับ ลิทัวเนีย ทีมอันดับ 4 แข่ง 4 นัด มี 6 แต้ม ในเวลา 02.45 น. เกมนี้ "ปู่รอย" รอย ฮอดจ์สัน กุนซือเจ้าถิ่นเตรียมส่ง แฮร์รี เคน กองหน้าฟอร์มแรงของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่ยิงไปแล้ว 29 ประตูในฤดูกาลนี้ให้ลงรับใช้บ้านเกิดเป็นนัดแรก คู่กับ เวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีม เนื่องจาก ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีอาการบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวไปแล้ว ส่วน แดนนี เวลเบ็ค หากได้ลงน่าจะต้องไปเล่นในตำแหน่งอื่น


ส่วนแนวรับ แกรี เคฮิลล์ น่าจะได้เป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวหลักร่วมกับ ฟิล จากิลกา แต่ยังมี 2 นักเตะจาก "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ ให้เลือกใช้งาน ส่วนแบ็กซ้ายจะเป็น เลย์ตัน เบนส์ และทางขวาเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ ขณะที่แดนกลางน่าจะมี ไมเคิล คาร์ริค กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยืนตรงกลาง และให้ ราฮีม สเตอร์ลิง กับ เจมส์ มิลเนอร์ เดินเกมรุก


ด้านทีมเยือนของกุนซือ อิกอริส ปันคราเตวาส ที่ไม่ชนะใครมา 3 นัด พร้อมส่งแข้งหลักอย่าง ทาดาส คิยานส์คัส, อาร์วีดาส โนวิโควาส, มินเดากัส คาโลนาส และ ริคาร์ดาส เบนิอูซิส ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ในกลุ่ม อี เวลา 02.45 น. สโลวีเนีย พบ ซานมาริโน, สวิตเซอร์แลนด์ พบ เอสโตเนีย
ขณะที่ กลุ่ม ซี "กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่า และทีมรองจ่าฝูง แข่ง 4 นัด มี 9 แต้ม เปิดรังพบ ยูเครน ทีมอันดับ 3 แข่ง 4 นัด มี 9 แต้ม ในเวลา 02.45 น. นัดนี้ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือเจ้าบ้านตั้งเป้าหวังเก็บชัยไล่จี้ สโลวะเกีย ทีมจ่าฝูงที่มี 12 คะแนนเต็ม แต่จะไม่มี 2 ดาวดังจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี อย่าง ดิเอโก คอสตา และ เชส ฟาเบรกาส ที่บาดเจ็บ คาดว่า อัลวาโร โมราตา กองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงจะได้ยืนเล่นเป็นหัวหอกตัวเป่าค่อนข้างแน่


ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ มิคายโล โฟเมนโก พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนกัน เพราะไม่มีปัญหาแข้งหลักได้รับบาดเจ็บ นำทัพโดย อังเดร ปาตอฟ, โอเลกซานเดอร์ คูเชอร์, เยฟเฮน โคนอปล์ยานกา และ อนาโตลี ติโมชุค กองกลางกัปตันทีมจอมเก๋า ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติรับใช้ทีมชาติมากที่สุดถึง 137 เกม สำหรับโปรแกรมอีก 2 คู่ในกลุ่ม ซี ลงเตะเวลา 02.45 น. มาซิโดเนีย พบ เบลารุส, สโลวะเกีย พบ ลัมเซมเบิร์ก


ส่วนโปรแกรมคู่อื่นลงเตะเวลา 02.45 น. กลุ่ม จี ลิกเทนสไตน์ พบ ออสเตรีย, มอลโดวา พบ สวีเดน, มอนเตเนโกร พบ รัสเซีย สำหรับโปรแกรมฟุตบอลนัดกระชับมิตรที่น่าสนใจ ญี่ปุ่น พบ ตูนิเซีย, เกาหลีใต้ พบ อุซเบกิสถาน, จีน พบ บาห์เรน, คอสตาริกา พบ ปารากวัย, เอลซัลวาดอร์ พบ อาร์เจนตินา, แคนาดา พบ กัวเตมาลา