'เมสซีเจ'นำทัพไทยปะทะกัมพูชา

'เมสซีเจ'นำทัพไทยปะทะกัมพูชา

ศึกฟุตบอล "เอเอฟซี ยู 23 แชมเปียนชิพ 2016" หรือศึกชิงแชมป์เอเชีย ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ

จัดการแข่งขันของสาย จี โดยวันที่ 27 มีนาคม นี้ เป็นเกมนัดแรก "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ กัมพูชา เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี, สยามสปอร์ต ไลฟ์ ทรูฯ ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน เกาหลีเหนือ พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 16.00 น.


โดยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม มีการประชุมผู้จัดการทีมและแถลงความพร้อม ซึ่งในการประชุมผู้จัดการทีม ตัวแทนของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี กำหนดให้ทั้ง 4 ทีม ส่งรายชื่อนักเตะ 23 คน ปรากฏว่า ไทย มีปัญหาเรื่องรายชื่อเมื่อ ทริสตอง สมชาย โด แบ็กขวาลูกครึ่ง ไทย - ฝรั่งเศส กับ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางตัวรับ ไม่มีชื่ออยู่ใน 50 คน ที่ เอเอฟซี กำหนดให้ส่งชื่อล่วงหน้า ทำให้หมดสิทธิ์ลงเล่นรายการนี้ไปโดยปริยาย


"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย กล่าวว่าการขาดหายไปของ ทริสตอง โด กับ ทศวรรษ อาจมีผลกระทบกับทีมแต่ไม่มากเท่าไหร่ เพราะมีผู้เล่นคนอื่นทดแทนได้อยู่แล้ว


สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ทีมชาติไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู วัชระ บัวทอง กองหลังจากขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อดิษร พรหมรักษ์, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ริมเส้นซ้าย ชญาวัต ศรีนาวงษ์ และกองหน้าภิญโญ อินพินิจ


ด้าน ลี แต ฮุน กุนซือชาวเกาหลีใต้ของ กัมพูชา กล่าวว่าสภาพทีมเป็นรอง ไทย อย่างแน่นอน เพราะทราบดีว่าทีมชุดนี้มีหลายคนขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ แต่ กัมพูชา มองว่าการเล่นแบบไร้ความกดดัน จะทำให้ลูกทีมเล่นได้ง่ายและหวังแบ่งแต้มจาก ไทย