'ออมสิน'จัดใหญ่ครบ102ปี ทุ่มแคปเปญเพื่อเด็ก

'ออมสิน'จัดใหญ่ครบ102ปี ทุ่มแคปเปญเพื่อเด็ก

"ชาติชาย" เผย ออมสินจัดใหญ่ ครบ 102 ปี ผุดแคปเปญเพื่อเด็ก เกิด 1 เม.ย.รับขวัญถุง 500 บาท-ตั้งชื่อเป็น ดช.-ดญ.ออมสิน รับเพิ่ม 5,000 บาท

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดแคมเปญเพื่อประชาชนทั่วไป ในวันคล้ายวันสถาปนาออมสิน ครบรอบ 102 ปี วันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยเฉพาะเด็กแรกเกิดที่เกิดวันที่ 1 เม.ย.ของทุกปี ธนาคารจะมอบเงินขวัญถุงเด็กแรกเกิดวงเงิน 500 บาท แต่หากปีนี้ตั้งชื่อเด็กเป็น เด็กชายออมสิน หรือ เด็กหญิงออมสิน รับเงินขวัญถุงเพิ่มเป็น 5,000 บาท โดยผู้ปกครองนำเพียงสูติบัตรของเด็กพร้อมด้วยทะเบียนบ้านที่มีชื่อบิดาและมารดา มาแสดงที่สาขาธนาคารใกล้บ้านเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการออม ทั้งยุทธการทุบกระปุกสร้างอนาคต ที่เชิญชวนเด็กและเยาวชน อายุ 7-15 ปี ตั้งแต่วันที่ 1-7 เม.ย.58 เพียงนำกระปุกออมสินที่หยอดเงินไว้มาฝากที่สาขาของธนาคาร โดยจะฝากในบัญชีเดิมหรือเปิดบัญชีใหม่ก็ได้ แต่ต้องเป็นบัญชีเผื่อเรียกหรือบัญชีเงินฝาก ยัง เซฟวิ่ง เท่านั้น หรือหากไม่ได้นำกระปุกออมสินมา เพียงเปิดบัญชีใหม่ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป จะได้รับกระปุกออมสินแพะเพิ่มทรัพย์ ฟรีทันที 1 กระปุก ต่อ 1 บัญชี ซึ่งได้รับพระราชทานบทพระราชนิพนธ์คำขวัญ หมั่นออมวันละนิด ชีวิตจะสุขสบาย และพระนามาภิไธยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เชิญลงบนกระปุกอีกด้วย