'เบรดทอล์ก'สั่งยกเลิกขายขนมปังรำลึกถึง'ลีกวนยู'

'เบรดทอล์ก'สั่งยกเลิกขายขนมปังรำลึกถึง'ลีกวนยู'

บริษัท "เบรดทอล์ก" ของสิงคโปร์ ประกาศยกเลิกขายขนมปังรำลึกถึงการจากไปของ "ลี กวน ยู" และออกแถลงการณ์ขอโทษทุกฝ่าย หลังกระแสสังคมต่อต้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. อ้างแถลงการณ์ของ "เบรดทอล์ก" เครือร้านเบเกอรีชื่อดังของสิงคโปร์ ระบุเรื่องการแสดงความขออภัยอย่างยิ่งต่อทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ กรณีที่บริษัทผลิตขนมปังหวานรูปแบบพิเศษออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 มี.ค. เพื่อแสดงความรำลึกต่อการถึงแก่อสัญกรรมของนายลี กวน ยู นายกรัฐมนตรีคนแรกและรัฐบุรุษของประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทยกเลิกการจำหน่ายขนมปังดังกล่าว และเก็บสินค้าออกจากชั้นวางทุกแห่งในประเทศแล้วในวันเดียวกัน พร้อมทั้งนำรายได้จากการจำหน่ายขนมปังชนิดนี้และสินค้าอื่นของบริษัทในทุกสาขาทั่วสิงคโปร์ รวมมูลค่าราว 30,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ( ราว 720,600 บาท ) มอบให้แก่องค์กรการกุศลในประเทศตามที่ประกาศไว้ตั้งแต่เริ่มต้นต่อไป

การผลิตขนมปังหวานรสชาติพิเศษของเบรดทอล์ก เพื่อแสดงความรำลึกถึงนายลี กวน ยู "บิดาแห่งชาติ" ของชาวสิงคโปร์ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ด้วยวัย 91 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังจากโรคปอดบวมมายาวนาน ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์ไม่น้อยในสังคม โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนมากพากันเข้ามาโพสต์ข้อความตำหนิที่เพจของเบรดทอล์กอย่างรุนแรง ขณะที่อีกหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า หากมีเจตนาดีจริง เบรดทอล์กควรนำขนมปังเหล่านี้ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนซึ่งยืนต่อแถวยาวเหยียดเพื่อรอเคารพศพของนายลี กวน ยู มากกว่านำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง