ที่ทำงานสุดเลิฟในเวียดนาม

ที่ทำงานสุดเลิฟในเวียดนาม

เป็นความจริงที่ว่าหลายคนใช้เวลาในที่ทำงานมากกว่าอยู่บ้านซะอีก

ดังนั้งใครๆ จึงหวังว่าจะได้มีโอกาสทำงานภายใต้บรรยากาศสุขกายสบายใจ ว่าแต่ที่ไหนล่ะที่มีองค์ประกอบครบทั้งเรื่องค่าตอบแทน วัฒนธรรมการทำงาน และสถานที่ที่เหมาะสม


เมื่อเร็วๆ นี้ที่ประเทศเวียดนาม ได้มีการสำรวจโดยแอนฟาเบ (Anphabe) บริษัทจัดหางานชั้นนำของประเทศเวียดนามและนีลเส็น ผู้ให้บริการสำรวจวิจัยทางธุรกิจ สังคมและเศรษฐกิจชั้นนำ โดยจัด 10 อันดับแรกของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศเวียดนามที่น่าทำงานมากที่สุด นำโด่งมาด้วย สายการบินเวียดเจ็ท รองลงมาคือ เคเอฟซี เวียดนาม, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เอเชียนา, โรงแรมนิว เวิลด์ ไซง่อน, ล็อตเตอเรีย, พิซซ่า ฮัท, เวียด ทราเวล, คัมโฮ เอเชียนา พลาซ่า และแมคโดนัลด์ เวียดนาม


ผลสำรวจนี้เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 - เดือนมกราคม 2558 โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมทั้งหมด 15,000 คน จาก 24 สาขาอาชีพทั่วประเทศ ประกอบด้วยคำถาม 46 หมวด โดยมี 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ เงินเดือน, โบนัสและสวัสดิการ, โอกาสในการพัฒนา, ความเป็นผู้นำ, วัฒนธรรมองค์กร, คุณภาพชีวิตและการทำงาน รวมถึงชื่อเสียงของบริษัท 


ผลสำรวจประจำปี 2557 ได้รับความร่วมมือในการตอบแบบสอบถามจำนวน 10,000 ชุด เวียดเจ็ท ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยจำนวนผู้โดยสารครบ 10 ล้านคน ในระยะเวลาเพียง 3 ปี ปัจจุบันสายการบินเวียดเจ็ท มีเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 21 ลำ ให้บริการทั้งหมด 150 เที่ยวบินต่อวัน


ปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จคือ การทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพ ด้วยการพัฒนาทักษะการทำงานและองค์ความรู้ให้กับพนักงานควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมสันทนาการอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนจะเพิ่มจำนวนพนักงาน 20,000 ภายในสิ้นปี 2558


เห็นข้อมูลอย่างนี้แล้ว...อยากรู้จังว่าบริษัทไหนน่าทำงานมากที่สุดในประเทศไทย