เย็นดี 'ละครเวทีใต้น้ำ'

เย็นดี 'ละครเวทีใต้น้ำ'

ใกล้ปิดเทอม ครอบครัวนักเดินทางที่ยังไม่รู้จะไปไหน อาจไม่ต้องเดินทางไกล เพราะในกรุงเทพฯ ก็มีอะไรใหม่ๆ ให้ได้ดูได้ชม

หลังปรับโฉมกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งหมด อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล ก็พร้อมเปิดบ้านใทุกๆ คนเข้าไปสัมผัส เบิกฤกษ์ด้วยการจัดละครเวทีใต้น้ำครั้งแรกของเมืองไทย ในการแสดงชุด “พระอภัยมณี ดิอันเดอร์วอเตอร์ มิวสิคัล” ละครเพลงผสมผสานการแสดงระบำใต้น้ำ เพื่อถ่ายทอดบทประพันธ์ของกวีเอก "สุนทรภู่" นำเสนอเรื่องราวรักสามเศร้าระหว่างพระอภัยมณี นางเงือก และผีเสื้อสมุทร อันเป็นสุดยอดตำนานวรรณคดี ในรูปแบบละครเวทีใต้น้ำที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย


ความบันเทิงจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ประตูทางเข้าในโซนแรกของอควาเรียม ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสพื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้ที่ปรับโฉมใหม่ทั้ง 13 โซนแล้ว ยังจะได้เดินผ่านโซนอุโมงค์ใต้ทะเล (Ocean Tunnel) เพื่อชื่นชมความมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตที่แหวกว่ายอยู่ใต้น้ำเหนืออุโมงค์ และประติมากรรมรูปปั้นที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากวรรณคดีไทยในตำนานที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีจากเรื่อง “พระอภัยมณี” พร้อมปิดท้ายประสบการณ์ความเป็นไทยใต้ทะเลด้วยการแสดงใต้น้ำชุด “พระอภัยมณี ดิอันเดอร์วอเตอร์ มิวสิคัล” ณ Ocean Theater ที่ซึ่งเด็กๆ จะได้ทั้งความสนุกสนาน ประทับใจเรื่องราวจากวรรณคดีไทยอย่างแน่นอน


นพดล ประพิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนทส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการแสดงใต้น้ำชุดนี้ว่า “ถือว่าเป็นการแสดงใต้น้ำที่พิเศษกว่าครั้งไหนของซีไลฟ์ เพราะนอกจากจะมีทีมนักแสดงมากความสามารถที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี เพื่อให้สามารถดำน้ำแบบไม่ใช้อุปกรณ์หายใจได้แล้ว ยังถือเป็นการแสดงละครเวทีใต้น้ำครั้งแรก ที่ถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านเรื่องราววรรณคดีและประติมากรรมรูปปั้นอันสวยงาม เพื่อสืบสานความเป็นไทยให้ลูกหลานชาวไทย และยังเป็นการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมไทยให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ร่วมรับทราบอีกด้วย”


นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถชมการแสดงใต้น้ำชุด “พระอภัยมณี ดิอันเดอร์วอเตอร์ มิวสิคัล” ได้วันละ 3 รอบ ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.45 น. 14.00 น. และ 15.30 น. และวันละ 4 รอบ ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.45 น. 14.00 น. 15.30 น. และ 16.45 น. และการแสดงต้อนรับชุด “Mermaid Symphony” ที่บริเวณ Foyer เวลา 11.00 น. 12.00 น. 15.00 น. และ 17.00 น. ชมได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2558 ณ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล, ชั้น บี1-บี2 สยามพารากอน


ไม่ต้องหลบร้อนไปไหนไกล ใจกลางมหานครอันยิ่งใหญ่นี่แหละที่จะช่วยเพิ่มความเย็นฉ่ำให้ทุกคนได้