'บิ๊กรัง'นั่งสมัย5 นายกส.กอล์ฟ เป้าทองซีเกมส์

'บิ๊กรัง'นั่งสมัย5 นายกส.กอล์ฟ เป้าทองซีเกมส์

เมื่อวันพุธที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558

 โดยมีวาระสำคัญ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจาก นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯคนที่ 22 ครองตำแหน่งมาครบ 4 สมัย ทั้งนี้ก่อนเข้าวาระสำคัญ นายรังสฤษดิ์ เป็นประธานฯที่ประชุม โดยมี กิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เป็นเลขาฯ ได้มีการประชุมเรื่องต่างๆ อาทิ การรายงานกิจกรรมที่ได้ดำเนินการระหว่างปี 2557-2558, การเปิดเผยงบดุลรับรองรายรับ-รายจ่าย ประจำปี 2557 ฯลฯ


จากนั้นถึงวาระเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟฯ ปรากฏว่ามีผู้เสนอชื่อ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งไม่ผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่แข่ง ใช้วิธีการโหวตแบบยกมือรับรอง และได้รับการโหวตจากบรรดาสมาชิกอย่างท่วมท้น ส่งผลให้ นายรังสฤษดิ์ กลับมาเป็นนายกฯ ในสมัยที่ 5 (2558-2560) โดยถือเป็นนายกสมาคมกอล์ฟฯที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของไทย ส่วนรายชื่อคณะกรรมการอาจมีการปรับย้ายเปลี่ยนแปลงบางคนซึ่งจะประกาศให้ทราบในเร็ววันนี้


ภายหลังได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกอล์ฟฯต่อเป็นสมัยที่ 5 นายรังสฤษดิ์ กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ให้ความไว้วางใจในการทำสานงานสมาคมฯต่ออีกสมัยหนึ่ง โดยจากนี้ไปจะเร่งทำงานในด้านต่างๆ ทั้งการสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชน และกระจายการแข่งขันกอล์ฟไปตามภูมิภาคต่างๆ


"เป้าหมายในปีนี้ สมาคมฯจะพยายามกวาดให้ได้ทั้ง 4 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ รวมถึงอยากได้แชมป์โนมูระ คัพ ซึ่งรายการนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยสนับสนุนงบประมาณมากขึ้น เพราะกอล์ฟไม่เหมือนกีฬาอื่น ต้องซ้อมกับสนามจริงและมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งก็อยากฝากไปถึงผู้ปกครองด้วย เพราะใจจริงไม่อยากเห็นนักกอล์ฟเทิร์นโปรเร็วเกินไปนัก เนื่องจากจะเป็นปัญหาทั้งกับเด็กและสมาคมฯในการสรรหานักกอล์ฟมาร่วมทีมในโครงการ" นายรังสฤษดิ์ กล่าว