'น้องเมย์'คว้าชัยแบดเมืองโรตี

'น้องเมย์'คว้าชัยแบดเมืองโรตี

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ต้อนตือ ไซลี รานี นักตบเจ้าถิ่น 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 2 ศึกลูกขนไก่ซูเปอร์ซีรีส์ อินเดีย โอเพ่น

ไปล้างตากับ อาเดรียนติ ไฟร์ดาสาหรี จากอินโดนีเซีย ที่สาวไทยพ่ายในการพบกันทั้ง 3 ครั้ง

การแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ รายการ อินเดีย โอเพ่น ที่กรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เป็นการเล่นรอบแรก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมือ 8 ของโลกชาวไทย ลงสนามพบ ไซลี รานี มือ 71 ของโลกของเจ้าถิ่น การเล่นเกมแรก สาวไทยเปิดฉากได้เฉียบขาด นำ 3-0 ก่อนตีไม้เดียว 6 แต้ม นำห่าง 12-2 ก่อนตีประคองชนะไปก่อน 21-9 และยังครองเกมเหนือกว่าเหมือนเดิมในเกมถัดมาหลังกด 4 แต้มนำ 5-1 ก่อนสอย 5 แต้มรวดหนีเป็น 10-4 และปิดเกมด้วยการทำ 6 แต้มติด เอาชนะได้อีก 21-11 เป็นฝ่ายชนะ 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เข้าไปพบกับ อาเดรียนติ ไฟร์ดาสาหรี จอมเก๋าวัย 29 ปี จากอินโดนีเซีย มืออันดับ 32 ของโลก ซึ่งสาวไทยพ่ายรวดในการพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง โดยหนหลังสุดแพ้ในรายการฮ่องกง โอเพ่น เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

หลังจากการแข่งขันรายการนี้ "น้องเมย์" จะเข้าร่วมศึกใหญ่ 2 รายการซ้อน คือศึกซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ มาเลเซีย โอเพ่น ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-5 เม.ย. โดยรอบแรก ได้เป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ พบกับ มินัตสึ มิตานิ จากญี่ปุ่น จากนั้นจะเล่นรายการซูเปอร์ซีรีส์ สิงคโปร์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 7-12 เม.ย. โดยรอบแรก ได้เป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ พบกับนักตบจากรอบคัดเลือก