ยิ่งลักษณ์ไว้อาลัย'ลี กวน ยู' ทักษิณจะบินร่วมเคารพศพ

ยิ่งลักษณ์ไว้อาลัย'ลี กวน ยู' ทักษิณจะบินร่วมเคารพศพ

"ยิ่งลักษณ์"ลงนามไว้อาลัย"ลีกวน ยู" เสียใจสุดซึ้งต่อประชาชน สิงค์โปร สูญเสียอดีตผู้นำสำคัญ ด้าน"สุรพงษ์"เผย"ทักษิณ"เตรียมบินร่วมเคารพศพ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ , นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ และนายจุลพงษ์ โนนศรีชัย อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ เดินทางมาร่วมลงนามไว้อาลัย ต่อการอสัญญกรรมของนาย ลีกวน ยู อดีตนายกสิงคโปร์ ซึ่งจัดขึ้นที่สถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย

ภายหลังการลงนาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อประชาชน ชาวสิงคโปร์ ซึ่ง ท่านลีกวน ยู เป็นผู้นำประเทศ ที่สร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศสิงคโปร์ ส่วนตัวรู้สึกประทับใจ โดยประเทศไทยกับสิงค์โปร์ มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมานาน จึงขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการสูญเสียบุคคลสำคัญในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการลงนาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร่วมสนทนาเป็นการส่วนตัวกับ นางชัว เซี่ยน ซา เอกอัครราชทูตสิงค์โปรประจำประเทศไทย ภายในห้องแบปิด ประมาณ 5 นาที จากนั้น เดินทางกลับ โดยปฏิเสธคำถามผู้สื่อข่าวในเรื่องการเมือง

"สุรพงษ์"เผย"ทักษิณ"เตรียมบินร่วมเคารพศพ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเตรียมเดินทางไปร่วมเคารพศพ นายลีกวน ยู อดีตนายกฯสิงค์โปร ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะไม่ไปร่วมในงานพิธีที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่จะไปร่วมงานพิธีศพในช่วงเวลาทีเปิดให้สาธารณชนเข้าร่วมงาน และคงเป็นตามที่โฆษกัรฐบาลได้พูดไว้ชัดเจนว่า คงจะไม่ได้เจอกับ พล.อ.ประยุทธ ที่จะเดินทางไปร่วมงานในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ตามที่รัฐบาลสิงค์โปร ได้เชิญผู้นำประเทศต่างๆเข้าร่วมงานในวันดังกล่าว หรือถ้าเจอกันก็คงจะทักทาย อย่างน้อยก็ยิ้มให้ พล.อ.ประยุทธ์