'พล.อ.ประยุทธ์'เตรียมบินเคารพศพ'ลี กวน ยู'

'พล.อ.ประยุทธ์'เตรียมบินเคารพศพ'ลี กวน ยู'

"พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมบินเคารพศพ ลี กวน ยู 29 มี.ค.นี้ มั่นใจสิงคโปร์ไม่ปล่อยให้เจอ "ทักษิณ" จนทำให้อึดอัด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือเชิญจากทางการสิงคโปร์ให้เข้าร่วมพิธีศพนายลี กวนยู อดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในวันที่ 29 มี.ค. นี้ โดยนายลี กวนยู ถือเป็นรัฐบุรุษที่นำพาสิงคโปร์พัฒนาได้มาจนถึงวันนี้ โดยนายลี กวนยู เป็นบุคคลที่คิดทำเพื่อสิงคโปร์โดยไม่ได้ยึดประชาธิปไตยมานำหน้าในการบริหารประเทศ แต่ท่านคิดแต่เพียงว่าจะนำพาประเทศสิงคโปร์ไปในทิศทางไหน

เมื่อถามว่า จะมีการพบปะกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปเคารพศพ ในวันที่ 28 มี.ค. หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเดินทางไปเคารพศพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวอะไรกับตน และเชื่อว่า ทางการสิงคโปร์คงไม่ปล่อยให้เจอกันจนทำให้อึดอัด และตนก็ไม่สามารถไปจับกุมใครได้ด้วยตัวเอง แต่ขออย่านำมาเชื่อมโยงกัน

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางเยือนบรูไนระหว่างวันที่ 25-26 มี.ค.นี้ ว่า ประเด็นสำคัญที่จะไปพูดคุยกันคือ เรื่องการเปิดตลาดค้าขายการเกษตร ซึ่งที่ผ่านมาสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนก็ดีกับเราและให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ตนเข้ามาทำหน้าที่นายกฯ และท่านมีความเข้าใจประชาธิปไตย และเข้าใจว่าประเทศไทยต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตนขอถามว่าการเรียกร้องประชาธิปไตยแล้วให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมจะเอากันเช่นนั้นหรือไม่