ยูบิสหุ้นใหญ่ขายไม่กระทบบริษัท

ยูบิสหุ้นใหญ่ขายไม่กระทบบริษัท

บริษัทได้รับแจ้งจาก นายสวง ทั่งวัฒโนทัย เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 1 และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

อีสเทอร์นสตาร์แจกอีสป

นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)ESTAR เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทได้มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จากเดิม 5,022ล้านบาท เป็น 5,172 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญจำนวน 150ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จัดสรรหุ้นทั้งหมด 150 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทที่จะออกและเสนอขายให้แก่กรรมการผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของบริษัทครั้งที่ 1 (โครงการ ESOP ครั้งที่ 1)

ทั้งนี้ หากมีการใช้สิทธิตามใบสําคัญแสดงสิทธิครบถ้วนทั้งจํานวน บริษัทสามารถระดมทุนได้เป็นจํานวน 157.50 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลดีในการเสริมสร้างฐานะการเงินของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นเงินหมุนเวียนในการดําเนินธุรกิจของบริษัทต่อไปอีกด้วย วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนและการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการเสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทและบริษัทย่อย,เพื่อสำรองไว้ใช้ในการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทดำเนินการอยู่แล้วในปัจจุบัน,เพื่อสำรองไว้ใช้ในการขยายธุรกิจและการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต

ยูบิสหุ้นใหญ่ขายไม่กระทบบริษัท

บริษัท ยูบิส (เอเชีย)จำกัด (มหาชน)UBISรายงานว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก นายสวง ทั่งวัฒโนทัย (เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 1 และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร)ว่าได้ทำรายการขายหุ้น ของบริษัทฯ จำนวน 52.09ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 16-19 มี.ค. 2558 อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นดังกล่าว จะไม่มีส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารงานและการจัดการใดๆของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้รับแจ้งว่าการซื้อขายถึงเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ หากบริษัทฯมีข้อมูลเพิ่มเติม จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรับทราบต่อไป

บอร์ดโนเบิ้ลอนุมัติเพิ่มทุน

นางสาววาสนา เธียรศิริศักดิ์ กรรมการผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) NOBLE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วานนี้มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียน 900 ล้านบาท จากเดิมทุนจดทะเบียน จำนวน 1,369 ล้านบาท เป็น 2,269 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 3 บาทจัดสรร ดังนี้ 1.จำนวน 150 ล้านหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น และ 2.อีก 150 ล้านหุ้นจัดสรรบุคคลในวงจำกัด การเพิ่มทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทฯ และ/หรือชำระคืนหนี้และ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียน นอกจากนี้ทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทฯ ลดลง เป็นการลดความเสี่ยงในการดำเนินกิจการ อนุมัติจ่ายปันผลปี 2557 เป็นเงินสด 0.10 บาทต่อหุ้น