'แอ๊ปเปิ้ล วอทช์' เพื่อนร่วมทางคนใหม่

'แอ๊ปเปิ้ล วอทช์' เพื่อนร่วมทางคนใหม่

ทันทีที่ "แอ๊ปเปิ้ล วอทช์" นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกและเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่แกะกล่องครั้งแรกในรอบ 5 ปี

นับตั้งแต่เปิดตัวไอแพดเมื่อปี 2553 ของบริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ ออกวางจำหน่ายในเดือนหน้า สาวกแอ๊ปเปิ้ลที่เป็นนักเดินทางก็จะได้พบกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ทางบริษัทเตรียมไว้ให้บริการเพื่อความสะดวกและทันสมัยของการเดินทางในโลกปัจจุบันและอนาคต


ลองมาดูกันว่าแอพพลิเคชั่นที่จะมากับเจ้าสมาร์ทวอทช์นี้มีอะไรบ้าง


SPG: หลายคนเชื่อว่าแอพฯนี้เป็นหนึ่งในสุดยอดแอพฯสำหรับนักเดินทาง เพราะมันสามารถทำให้นาฬิกาอัจฉริยะนี้เปิดประตูห้องพักที่โรงแรมในเครือสตาร์วูดได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจห้องพัก และยังสามารถใช้แอพฯนี้เช็คอินโรงแรมหรือถามเส้นทางไปยังโรงแรมได้ด้วย


American Airlines: แอพฯนี้จะส่งข้อมูลเกี่ยวกับการบินทั้งหมดตั้งแต่แนะนำเวลาออกจากบ้านไปถึงสนามบิน แจ้งเตือนข้อมูลการเปลี่ยนแปลงประตูขึ้นเครื่องหรือการรับสัมภาระรวมถึงการเช็คอินขึ้นเครื่อง


Expedia: ให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลเที่ยวบินและโรงแรมที่จอง โดยจะบอกทั้งประตูขึ้นเครื่อง เวลาเครื่องออกและที่นั่งบนเครื่องบิน เวลาเช็คอิน-เช็คเอาท์โรงแรม ที่อยู่ แผนที่และเบอร์โทรศัพท์


OpenTable: ใช้สำหรับจองร้านอาหารพร้อมบอกแผนที่ร้าน


TripAdvisor: ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม ร้านอาหาร ข้อมูลรีวิวจากนักท่องเที่ยวที่น่าสนใจ


Citymapper: ข้อมูลระบบการขนส่งสาธารณะ แนะนำเส้นทางหรือวิธีการเดินทางที่เร็วที่สุดและยังบอกเมื่อถึงสถานีจุดหมายปลายทางด้วย


แอ๊ปเปิ้ลมีกำหนดจะวางขายนาฬิกาอัจฉริยะวันที่ 24 เมษายนนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 349 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 13,000 บาท ส่วนรุ่นไฮเอ็นด์คาดว่าจะมีราคาเรือนละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือ 3 แสนกว่าบาท


ใครที่สนใจเป็นเจ้าของแอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ต้องรู้อย่างหนึ่งว่ามันไม่สามารถทำงานเดี่ยวๆ ได้ แต่ต้องใช้คู่กับไอโฟน 5 หรือสูงกว่าด้วย

......................................
ที่มา เว็บไซต์ skift.com