"แคเมอรูน"ตอบรับอุ่นแข้งไทย

"แคเมอรูน"ตอบรับอุ่นแข้งไทย

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ยืนยัน "หมอผี" แคเมอรูน แจ้งกำหนดเดินทางมาอุ่นเครื่อง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

 ชุดใหญ่ วันที่ 28 มี.ค.นี้ ส่วนทีมปรี-โอลิมปิก มีคิวอุ่นเครื่องอีก 2 นัด กับ พม่า วันที่ 18 มี.ค. และ เวียดนาม วันที่ 22 มี.ค. ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะชุดยู-22 จำนวน 23 คน วันที่ 7 มี.ค.


ความเคลื่อนไหวของ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยมีคิวลงอุ่นเครื่องกับทีมสิงคโปร์ วันที่ 26 มีนาคม 2558 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา นั้น ล่าสุด "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติ ตามปฏิทินสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) นอกจากเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติ สิงคโปร์ ในวันที่ 26 มีนาคม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา แล้ว ตอนนี้ทีม "หมอผี" แคเมอรูน ได้ตอบตกลงเดินทางมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย ในวันที่ 28 มีนาคม แต่ช่วงเวลาแข่งขัน จะได้กำหนดอีกครั้ง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว มีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี รอบคัดเลือก (ปรี-โอลิมปิก) แต่ในวันที่ 26 มีนาคม ไม่มีการแข่งอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการเตรียมทีมปรี-โอลิมปิก สรุปแล้วจะมีเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัดพบกับ พม่า ในวันที่ 18 มีนาคม และเวียดนาม ในวันที่ 22 มีนาคม


"สำหรับปัญหาของผู้ตัดสินไทยที่ลงทำหน้าที่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2015 และเตรียมที่จะนำผู้ตัดสินจากต่างชาติเข้ามาช่วยนั้น ผมต้องขอดูสถานการณ์อีกครั้ง เป็นเพียงการเจรจาไว้เพื่อเป็นแผนสำรองเท่านั้น หากไม่มีปัญหาเกิดขึ้น อาจจะเป็นการนำเข้ามาช่วยพัฒนาเท่านั้น ไม่ใช่การนำมาตัดสินแต่อย่างใด"


ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการเตรียมทีมชาติ ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี จะมีการประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้าย ในวันที่ 7 มีนาคม ก่อนจะเรียกเก็บตัวฝึกซ้อม วันที่ 14 มีนาคม ที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีเวลาในการเตรียมทีมเต็มรูปแบบแค่ 2 สัปดาห์ ดังนั้นต้องเน้นสร้างความแข็งแกร่ง และระบบการเล่น ก่อนที่จะอุ่นเครื่องกับ พม่า และเวียดนาม ซึ่งเป็นการเตรียมทีมช่วงสุดท้าย ก่อนลงประเดิมสนามฟุตบอลปรี-โอลิมปิกวันที่ 27 มีนาคม


"ทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะต้องลงอุ่นเครื่องแบบวันเว้นวัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ให้ทีมชาติชุดใหญ่ ที่ได้เจอกับสถานการณ์แบบนี้บ้าง เพราะเวลาแข่งแบบทัวร์นาเมนต์ก็ต้องเล่นแบบเดียวกัน ส่วนทีมซีเกมส์ ที่จะต้องส่งรายชื่อให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในวันที่ 10 มีนาคม ตอนนี้ มีรายชื่ออยู่ในมือประมาณ 17-18 คนแล้ว ซึ่งจะมีผู้เล่นจากชุดเดิมที่ยังสามารถลงเล่นได้ 13 คน" ซิโก้ กล่าว