สหรัฐ เผชิญหิมะตกหนักในหลายเมือง

สหรัฐ เผชิญหิมะตกหนักในหลายเมือง

หลายพื้นที่ของสหรัฐ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก เนื่องจากพายุฤดูหนาวได้เคลื่อนตัวข้ามไปยรังพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศ

ประชาชนราว 100 คน ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ต่างพากันไปอยู่ที่บริเวณเวสต์ ลอว์น หรือสนามหญ้าหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อเล่นหิมะ แม้ว่าจะไม่ได้รับอนุญาตก็ตาม โดยพื้นที่ในเขตเมืองหลวงของสหรัฐแห่งนี้ เป็นหนึ่งในหลายพื้นที่ที่เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก เนื่องจากพายุฤดูหนาวได้เคลื่อนตัวข้ามไปยรังพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศ

เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี มีหิมะตกหนากว่า 50 เซ็นติเมตร ในหลายพื้นที่ของรัฐเคนตั๊กกี้ และสภาพอากาศได้เลวร้ายลงเรื่อยๆ ในพื้นที่แถบตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของสำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่า รัฐเคนตั๊กกี้ถูกฝังอยู่ใต้หิมะ โดยที่เมืองแรดคลิฟฟ์มี หิมะตกหนาถึง 21.5 นิ้ว ส่วนที่อื่นๆ ภายในรัฐ ก็เผชิญกับหิมะหนาไม่ต่ำกว่า 1 ฟุต

เขตการศึกษาหลายร้อยแห่งและรัฐบาลท้องถิ่น รวมทั้งสภานิติบัญญัติของรัฐวอชิงตัน, นิวเจอร์ซีย์, เซาท์แคโรไลนาและเทนเนสซี ต้องปิดทำการ ซึ่งนายสตีฟ บีเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนตักกี้ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่กองกำลังรักษาดินแดนได้พยายามช่วยเหลือผู้ใช้ยวดยานที่ติดอยู่บนถนน นอกจากนี้ มีรายงานว่า บางพื้นที่ของอาร์คันซอ, อิลลินอยส์, อินเดียน่า, โอไฮโอ มีหิมะตกลงมาหนาถึง 11 นิ้ว ส่วนเทนเนสซี, มิสซิสซิปปีและอลาบามาเผชิญฝนเยือกแข็ง