กป.อพช.เหนือยกเลิกเสวนาการเมือง

กป.อพช.เหนือยกเลิกเสวนาการเมือง

กป. อพช.เหนือ ยกเลิกการจัดกิจกรรม "เสวนา "การเมืองภายใต้สถานการณ์ คสช. : การเคลื่อนไหวขององค์กรภาคประชาชนจะเดินไปทางไหน?" หลังฝ่ายความมั่นคง

นายประยงค์ ดอกลำไย เลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคเหนือ (กป.อพช.ภาคเหนือ) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคเหนือ ได้กำหนดจัดกิจกรรมเสวนา “การเมืองภายใต้สถานการณ์ คสช. : การเคลื่อนไหวขององค์กรภาคประชาชนจะเดินไปทางไหน?” โดยนายบำรุง คะโยธา อดีตผู้นำเกษตรและสมัชชาคนจนที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 6 มีนาคม  นี้่   ที่ห้องประชุมมูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ

ขณะนี้ทางหน่วยงานความมั่นคง ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ยุติการจัดกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากเกรงจะกระทบความความสงบ ดังนั้นเพื่อให้พื้นที่เกิดความสงบเรียบร้อยจึงได้ขอยุติการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปก่อน  โดยให้เหตุผลว่า

ภายในเดือน มี.ค.  นี้  กองทัพภาค 3 จะมาจัดเวทีเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวมาเพื่อแก้ไขปัญหาในหลายเรื่อง  ทั้ง โฉนดชุมชน ธนาคารที่ดิน และเรื่องผลกระทบของแผนแม่บทที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ระงับการเคลื่อนไหวทางการเมืองก่อน เพื่อจะได้เข้าสู่การประชุมแก้ไขปัญหาให้กับเครือข่ายต่างๆ ที่ได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาล