ทาบผู้ตัดสิน "ผู้ดี" เป่าไทยลีก ตร.500คนคุมกิเลนฟัดท่าเรือ

ทาบผู้ตัดสิน "ผู้ดี" เป่าไทยลีก ตร.500คนคุมกิเลนฟัดท่าเรือ

หลังจากที่ฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ผ่านมา 3 สัปดาห์ ปัญหาผู้ตัดสินถือเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงการฟุตบอล

 เนื่องจากผู้ตัดสินไทยหลายคนทำหน้าที่ผิดพลาดและค้านสายตา


ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับว่า ผู้ตัดสินไทยหลายคนยังทำหน้าที่ผิดพลาด จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาวงการผู้ตัดสินไทยใหม่ รวมถึงหาทางที่ทำให้ผู้ตัดสินมีการพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น
"ตอนนี้ผมได้ดำเนินการติดต่อกับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการดึงผู้ตัดสินที่เกษียณหรือเลิกทำหน้าที่ในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาทำหน้าที่ในเมืองไทย เพื่อกระตุ้นให้ผู้ตัดสินไทยพัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นมา ขณะเดียวกันคิดว่าอย่างน้อยทุกสโมสรก็น่าจะให้การยอมรับ ซึ่งนโยบายดังกล่าวอยู่ระหว่างการเจรจาโดยเฉพาะเรื่องค่าจ้าง ซึ่งหากตกลงกันได้ลงตัวก็น่าจะยืนยันได้ภายในสัปดาห์หน้าถึงการนำผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาทำหน้าที่ในเมืองไทย
ส่วนที่ห้องประชุมศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าว "โตโยต้า มีต เดอะ เพรส" โดยมี ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธาน พร้อมด้วย "บิ๊กตุ้ย" พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการรักษาความปลอดภัย ทีพีแอล


"บิ๊กตุ้ย" กล่าวว่า เกมคู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบกับ การท่าเรือ วันที่ 7 มีนาคม นี้ ที่สนามเอสซีจี เวลา 20.00 น. ได้สั่งการไปที่ สภอ.ปากเกร็ด ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไปดูแลความเรียบร้อยทั้งก่อนและหลังจบการแข่งขัน หลังจากที่เมื่อฤดูกาลก่อนแฟนบอลทั้ง 2 ทีมก่อเหตุวิวาทกันหลังจบเกม และทำให้ทั้ง 2 สโมสรโดนตัดทีมละ 9 คะแนน โดยจะให้ตำรวจ 500 นายในพื้นที่ จ.นนทบุรี มาดูแล พร้อมเชิญหัวหน้ากองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่าย มาหารือปรับความเข้าใจกัน และหาทางระบายแฟนบอลออกนอกสนาม