ชมสปิริตแข้งผีไล่บดสาลิกา เชลซีรับเหนื่อยบุกหักค้อน

ชมสปิริตแข้งผีไล่บดสาลิกา เชลซีรับเหนื่อยบุกหักค้อน

หลุยส์ ฟานกัล กุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยชมสปิริตลูกทีมที่ผนึกกำลัง ไล่บดชนะ นิวคาสเซิล 1-0

 ในนาทีสุดท้าย ด้าน ชูเซ มูรินโญ รับเกมเฉือนชนะ เวสต์แฮม 1-0 หืดจับ


ศึกพรีเมียร์ลีก นัดมิดวีค เมื่อวันที่ 4 มี.ค. "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงบุกไปชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม หวุดหวิด 1-0 ในเกมดาร์บี แมทช์ กรุงลอนดอน โดยได้ประตูชัยจากการโหม่งของ เอดอง อาซาร์ด นาทีที่ 22 ซึ่ง ชูเซ มูรินโญ กุนซือทีมเยือนยอมรับว่ากว่าจะได้ 3 แต้มในนัดนี้ถือว่าเต็มกลืน เนื่องจากบางช่วงถูก เวสต์แฮม กดดันอย่างหนัก และลูกทีมก็ยังเล่นกันไม่ดีนัก เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นเกมหนักจากการได้แชมป์ ลีก คัพ เมื่อสุดสัปดาห์
"เราเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราเพิ่งผ่านเกมหนักมาจากนัดชิงชนะเลิศลีกคัพ เกมนัดชิงชนะเลิศมันหนักมาก ทั้งความเครียด, ความกดดัน และอารมณ์ร่วม ชัยชนะนัดนี้มาจากความเหนื่อยยาก 3 แต้มที่ได้มานี้ จึงเป็น 3 แต้มที่สำคัญของพวกเรา"


ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี รองจ่าฝูง กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งด้วยการเปิดสนามอิติฮัตเอาชนะ "จิ้งจอก" เลสเตอร์ 2-0 จากประตูของ ดาวิด ซิลบา นาทีที่ 45 กับ เจมส์ มิลเนอร์ นาทีที่ 88 ทำให้ แมนฯซิตี มี 58 แต้มจาก 28 นัด ตามหลัง เชลซี 5 แต้มเท่าเดิม แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด


"ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด บุกเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล หวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยนาทีที่ 89 หลังจาก ทิม ครูล สกัดบอลออกมาไม่ดีทำให้ แอชลีย์ ยัง ยิงเข้าไปง่ายๆ ซึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมเยือนพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้ว่าจะต้องรอจนถึงช่วงท้ายเกม และต้องลุ้นกันเกร็งเกือบตลอดทั้งเกม เนื่องจากผู้รักษาประตูของทั้งสองฝ่ายทำหน้าที่ได้ดี และจากการที่ชนะมาแล้ว 2 นัด ทำให้มีความมั่นใจก่อนเตะเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ กับ อาร์เซนอล ในวันจันทร์นี้


"ผมพอใจกับผลงานของลูกทีม เราเล่นได้ดี โดยเฉพาะผู้รักษาประตูทั้ง 2 ฝ่าย ผมต้องขอชื่นชมสปิริตของทีม ที่ต่อสู้จนนาทีสุดท้าย" ฟาน กัล กล่าว


ส่วนผลคู่อื่นๆ ลิเวอร์พูล ชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 จาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาทีที่ 29, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ นาทีที่ 51, ควีนสปาร์คฯ แพ้ อาร์เซนอล 1-2 ทีมเยือนนำก่อน 2-0 จาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นาทีที่ 64, อเล็กซิส ซานเชซ นาทีที่ 69 เจ้าถิ่นตีไข่แตกจาก ชาร์ลี ออสติน นาทีที่ 82, สโต๊ค ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 จาก วิคเตอร์ โมเซส นาทีที่ 32, บิแรม ดิยุฟ นาทีที่ 84, สเปอร์ส ชนะ สวอนซี 3-2 เจ้าถิ่นได้จาก นาเซอร์ ชาดลี นาทีที่ 7, ไรอัน เมสัน นาทีที่ 51, อันดรอส ทาวน์เซนด์ นาทีที่ 60 ทีมเยือนได้จาก กี ซุง ยอง นาทีที่ 19, ซิลฟี ซิกูร์ดสสัน นาทีที่ 19


สรุปอันดับคะแนน เชลซี 63 แต้ม, แมนฯซิตี 58 แต้ม, อาร์เซนอล 54 แต้ม, แมนฯยูไนเต็ด 53 แต้ม และ ลิเวอร์พูล 51 แต้ม