"โปรช้าง"ลุยศึกสวิงคาดิลแลค

"โปรช้าง"ลุยศึกสวิงคาดิลแลค

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย ลุยศึกใหญ่ ดับเบิลยูจีซี คาดิลแลค แชมเปี้ยนชิพ

 ชิงเงินรางวัลเกือบกว่า 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทย ไปแข่งรายการเอชเอสบีซี วีเนมส์ แชมเปี้ยนส์ ที่สิงคโปร์


ความเคลื่อนไหวของนักกอล์ฟชาวไทย ที่จะมีคิวลงแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยประเภทชายเป็นรายการใหญ่คือ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ คาดิลแลค แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 9.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 296 ล้านบาท) ที่ทรัมป์ เนชั่นแนล โดรัล พาร์ 72 รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค. โดยมี "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทยลงเล่น ซึ่งรอบแรกจะออกก๊วนเดียวกับ จูสท์ ลุยเทน จากฮอลแลนด์ และ เจ.บี.โฮล์มส์ จากสหรัฐ


สำหรับ ธงชัย ได้สิทธิเข้าแข่งรายการนี้ด้วยการติดอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก ถือว่าทำผลงานได้ดีสำหรับรายการในเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 4 รายการ ด้วยการคว้าอันดับ 9 ร่วม เมื่อปี 2006 และเมื่อปีที่แล้วได้อันดับ 6 ร่วม


ส่วนก๊วนที่น่าสนใจ รอรี แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เล่นกับ บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2 สมัยชาวอเมริกัน และเฮนริค สเตนสัน โปรมือดีจากสวีเดน


ขณะที่ในส่วนของกอล์ฟหญิง ของแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเนมส์ แชมเปี้ยนส์ ที่เซนโตซา กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.เช่นกัน มีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันเพียงคนเดียวคือ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรมือ 1 ของไทย ซึ่งจะออกรอบกับ ลี มี ฮวาง จากเกาหลีใต้ และ โจดี อีวาร์ท ชาดอฟฟ์ ชาวอังกฤษ เพื่อลุ้นสร้างผลงานให้ดีที่สุด