'สถาพร'ยันทำธุรกิจค้าขายอัญมณีถูกต้อง

'สถาพร'ยันทำธุรกิจค้าขายอัญมณีถูกต้อง

"สถาพร"ชี้แจงธุรกรรมปปง.นาน 4 ชั่วโมง ยันทำธุรกิจค้าขายอัญมณีถูกต้องทุกอย่าง บวชวัดธรรมกายไม่ถึง10 ปี มั่นใจชี้แจงได้ครบทุกประเด็น

นายสถาพร วัฒนาศิรินุกุล ผู้บริหารบริษัท เอส.ดับบลิว. โฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวภายหลังเข้าให้ปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมงว่า. วันนี้ได้เข้าชี้แจงกับปปง.กรณีถูกอายัดทรัพย์ ยืนยันว่าบริษัทฯดำเนินการถูกต้องทุกอย่างมีการจดทะเบียนตั้งบริษัท เสียภาษี ค้าขายอัญมณี รายได้มาจากการค้าขายอัญมณี เรื่องประเด็นบวชมีข่าวคลาดเคลื่อน บวชครั้งแรกที่วัดมฤคทายวัน

จากนั้นมาเรียนหนังสือที่วัดพระธรรมกายจริง แต่เป็นเวลาเพียงไม่กี่ปี อยู่กับวัดพระธรรมกายไม่ถึง 10 ปี ปี 2554 สึกแล้วจากนั้นมาเปิดบริษัททำธุรกิจ  ส่วนรายละเอียดอื่นๆจะขอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนเรื่องรายละเอียดการโอนเงินระหว่างตนกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานดำเนินการสหกรณ์ฯ ได้ชี้แจงต่อปปง.หมดแล้ว ทุกอย่างชี้แจงได้หมด อย่างไรก็ตาม ยังไม่กำหนดว่าจะแถลงวันใด ต้องรอให้ปากคำกับดีเอสไอก่อน

ด้านนายเอนก สมประเสริฐ ทนายความชี้แจงว่า ในส่วนของนายสถาพร ยังไม่ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดี แต่เข้าชี้แจงเพราะปปง.ยึดและอายัดทรัพย์ไว้ ทั้งนี้การแถลงรายละเอียดทั้งหมดจะใช้สถานที่ที่บริษัท เอส.ดับบลิว. ฯ ที่ยังเปิดทำการตามปกติ ไม่ได้ปิดกิจการตามที่เป็นข่าว ส่วนประเด็นที่นายศุภชัยทำธุรกิจกับนายสถาพรนั้น ขณะนี้ได้ชี้แจงปปง.แล้วไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ในชั้นสอบสวนดีเอสไอเคยแจ้งมายังบริษัทแล้วว่านายสถาพรไม่เกี่ยวข้องกับการยักยอกทรัพย์ของนายศุภชัย เชื่อว่าหลังจากนี้การสอบสวนรอบที่ 2 จะได้บทสรุปเหมือนครั้งแรก เพราะมีหลักฐานทางบัญชีชุดเดียวกัน