'ควอลิตี้เฮ้าส์'เตรียมเปิด30โครงการใหม่

'ควอลิตี้เฮ้าส์'เตรียมเปิด30โครงการใหม่

"ชัชชาติ" เตรียมเปิด 30 โครงการใหม่ มูลค่า 3.3 หมื่นลบ. พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20%

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ 30 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น บ้านเดี่ยว 12 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 8 โครงการ คอนโดมิเนียม 10 โครงการ ซึ่งบริษัทจะมีการจับตลาดในทุกระดับตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ไปจนถึงระดับล่างทั้งในกรุงเทพฯปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยแบ่งสัดส่วนที่จะเน้นหนักไปทางตลาดบนมากขึ้นเป็น 38% จากปีก่อนที่ 14% ของมูลค่าโครงการรวม เนื่องจากผู้บริโภคกลุ่มตลาดบนมีกำลังซื้อสูง และเริ่มมีความต้องการสินค้าระดับไฮเอนด์เพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มลูกค้าตลาดกลางและล่างบริษัทยังคงพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 37% และ 25% ของมูลค่าโครงการรวม ตามลำดับ

ด้านนางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ QH กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2.24 หมื่นล้านบาท มาจากการเติบโตของการรับรู้รายได้ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ที่จะมีการเติบโตขึ้น 20% จากปีก่อน หรือมาอยู่ที่ 2.41 หมื่นล้านบาท ซึ่งมาจากการเริ่มทยอยรับรู้รายได้ของโครงการคอนโดมิเนียมที่จะมีการทยอยโอนมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการในต่างจังหวัดในชลบุรี พัทยา และเชียงใหม่ ประกอบกับการโอนคอนโดมิเนียมโครงการใหญ่ คือ โครงการคิว อโศก-เพชรบุรี มูลค่าโครงการกว่า 3.5 พันล้านบาท ในช่วงปลายปีนี้

ด้านยอดขาย Pre-sale ของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 25% หรืออยู่ที่ 2.41 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่งบซื้อที่ดินในปีนี้บริษัทตั้งไว้ที่ 6 พันล้านบาท ซึ่งจะใช้น้อยกว่าปีก่อนที่ใช้งบซื้อที่ดินไป 8 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะมีการซื้อที่ดินน้อยลง และเน้นทำเลที่มีศักยภาพ โดยจะเน้นนำงบซื้อที่ดินในสัดส่วน 90% ของงบลงทุนปีนี้ซื้อที่ดินในกรุงเทพฯตามแนวรถไฟฟ้า และส่วนที่เหลืออีก 10% จะซื้อที่ดินในต่างจังหวัด