"โปรเม" อันดับขยับมือ39โลก "โค"ยังอันดับ1

"โปรเม" อันดับขยับมือ39โลก "โค"ยังอันดับ1

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อันดับโลกขยับอย่างต่อเนื่อง เลื่อนจากมือ 44 มาเป็นมือ 39 โลก หลังได้ที่ 13 ร่วม

 กอล์ฟฮอนด้า แอลีพีจีเอ ไทยแลนด์ ขณะที่ มือ 1 ของไทยยังเป็น พรอนงค์ เพชรล้ำ ส่วน ลิเดีย โค สาวนิวซีแลนด์ ยังเป็นมือ1 โลก


หลังจากที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 19 ปี ของไทย ทำผลงานในกอล์ฟแอลพีจีเอ รายการ ฮอนด้า แอลีพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการได้อันดับ 13 ร่วม ล่าสุดการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงอาชีพ "โปรเม" ได้ขยับจากอันดับที่ 44 ขึ้นมาเป็นที่ 39 โดยมีคะแนนเฉลี่ยนทั้งสิ้น 2.26 ซึ่งถือเป็นการขยับอันดับโลกอย่างต่อนเนื่อง หลังจากการเล่นมาแล้ว 4 รายการของแอลพีจีเอ จากอันดับ 100, 58 และ 44 ด้วยผลงานได้อันดับ 11 ในรายการแรก โคอาเตส แชมเปี้ยนชิพ, รองแชมป์ร่วม บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก ด้วยการพ่ายการเล่นเพลย์ออฟ และ อันดับ 3 วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น


ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีก่อน เอรียา ที่ขณะนั้นยังเล่นอยู่ในเลดียูโรเปียนทัวร์ เคยขึ้นถึงมือ 15 โลกมาแล้ว ก่อนได้รับบาดเจ็บที่เจ็บไหล่จนต้องผ่าตัด และพักยาว จนหล่นไปเป็นมือ 126 โลก ก่อนที่จะคัดเลือกเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ


สำหรับอันดับโลกของนักกอล์ฟสาวไทย มือ 1 ยังเป็น "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 28 มี 2.73 คะแนน โดยในสุดปดาห์นี้ พรอนงค์ จะไปแข่งขันรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ ที่สิงคโปร์, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 102 มี 1.00 คะแนน, อรนรินทร์ สัตยาบรรพต อันดับ 112 มี 0.92 คะแนน และ "จูเนียร์" ธิฎาภา สุวรรณะปุระ อันดับ 128 มี 0.83 คะแนน


ส่วนมือ 1-4 ของโลก ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ไล่จาก ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์, ปาร์ค อิน บี จากเกาหลีใต้, สเตซี ลูอิส จากสหรัฐ และ เฟง ชาน ชาน จากจีน เหมือนเดิม ขณะที่ มิเชล วี จากสหรัฐ แซง ซูซาน เพตเตอร์สัน จากนอร์เวย์ ขึ้นมาเป็นมืออันดับ 5 ขณะที่ เอมี ยาง แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ขยับจากอันดับ 16 ขึ้นมาติดท็อปเทน ที่อันดับ 10