'ศรีสุวรรณ'เตรียมยื่นปปช.สอบสนช. ตั้งลูก-เมียช่วยงาน

'ศรีสุวรรณ'เตรียมยื่นปปช.สอบสนช. ตั้งลูก-เมียช่วยงาน

“ศรีสุวรรณ” เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบ ปมประโยชน์ทับซ้อน หลังพบสนช.ตั้งลูก-เมียช่วยงาน เร่งเอาผิด “สติ๊กเกอร์ไลน์” ค่านิยม12ประการ

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า ในวันที่ 3 มี.ค. เวลา 11.00 น.จะไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป.ป.ช.ให้ตรวจสอบสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ที่ได้แต่งตั้งภริยา บุตร และเครือญาติมาช่วยงานสนช.ในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการต่างๆ เนื่องจากเห็นว่า เป็นการกระทำที่ผิดพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2554 และผิดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อนและเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองที่มีการแต่งตั้งลูกเมียตัวเองมาช่วยงาน ถือเป็นการทุจริตต่อหน้าที่เช่นกัน ทั้งที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีวัตถุประสงค์ไม่อยากให้เกิดการทุจริต และใช้อำนาจหน้าที่อย่างถูกต้อง แต่สนช.ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่น้ำห้าสายของคสช.กลับมาทำไม่ถูกต้องเสียเอง จึงต้องยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กรณีการจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ค่านิยม 12 ประการ ราคาแพงเกินจริง นั้น ล่าสุดป.ป.ช.ได้เรียกให้ตนไปให้ข้อมูลในฐานะผู้ร้องเรียน ซึ่งได้ให้ข้อมูลยืนยันไปว่า สติ๊กเกอร์ไลน์ที่รมว.ไอซีทีและคณะกรรมการกำหนดราคากลาง เสนอราคาจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ดังกล่าวในราคา 7.1 ล้านบาท มีราคาแพงเกินจริง สูงกว่าราคาในท้องตลาดทั่วไป ซึ่งอยูที่ราคา 3-5 ล้านบาท อีกทั้งสติกเกอร์ไลน์ที่จัดทำออกมา 10 กว่ารูป ส่วนใหญ่ ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับค่านิยม 12 ประการแต่อย่างใด เช่นคำว่า “รักจุงเบย” ไปเกี่ยวกับค่านิยม 12 ประการอย่างไร เกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะกลายเป็นบรรทัดฐานให้หน่วยงานอื่นๆนำไปเลียนแบบจัดทำตาม จะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ