มูรินโญกร้าวขอลุ้นทุกแชมป์

มูรินโญกร้าวขอลุ้นทุกแชมป์

ชูเซ มูรินโญ กุนซือเชลซี ลั่นขอกวาดแชมป์ทุกถ้วย หลังพาทีมเอาชนะ สเปอร์ส 2-0 ในศึกแคปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ

 ขณะที่ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ แมนฯ ซิตี ยังมั่นใจว่ามีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้เพิ่งบุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 1-2


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ประเดิมแชมป์ใบแรกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส 2-0 ในศึกฟุตบอลถ้วย แคปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ เมื่อคืนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก จอห์น เทอร์รี นาที 45 และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทำเข้าประตูตัวเอง นาที 56 ส่งผลให้ เชลซี ผงาดคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่ 5 และเป็นแชมป์แรกของ ชูเซ มูรินโญ หลังกลับมาคุมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นรอบที่ 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพได้ 2 ครั้ง ในปี 2005 และ 2007


หลังจบเกม มูรินโญ กล่าวชมนักเตะทุกคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่หลังจากนี้ยังคงต้องมุ่งมั่นกับการแข่งขันในรายการอื่นๆ กันต่อไป เพราะมีภารกิจตามล่าถ้วยแชมป์ที่ยังมีลุ้นอยู่ในช่วงฤดูกาลนี้ให้ได้ทั้งหมด ทั้งพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จึงต้องรีบกลับมาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวบุกไปเยือน เวสต์แฮม ในศึกพรีเมียร์ลีกช่วงคืนวันพุธที่ 4 มี.ค.นี้


ด้าน ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ เอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี 2-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาที 11 แม้ทีมเยือนจะตามทวงคืนได้จาก เอดิน เชโก นาที 26 แต่เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจาก ฟิลิเป คูตินโญ นาที 75 ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี ยังเป็นรองจ่าฝูง แข่ง 27 นัด มี 55 แต้ม ตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูงที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 เกมอยู่ 5 แต้มเท่าเดิม ส่วน ลิเวอร์พูล รักษาสถิติไม่แพ้ในลีก เป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน พร้อมกับขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 แข่ง 27 นัด มี 48 แต้ม ตามหลัง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่ลงแข่งเท่ากันเพียง 2 แต้มเท่านั้น


หลังจบเกม มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ยังไม่ยกธงขาวยอมแพ้แบบง่ายๆ มั่นใจว่าลูกทีมยังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทว่ายังคงพร้อมสู้เพื่อลุ้นป้องกันแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันให้ได้
ด้าน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล กลับไปยึดอันดับ 3 ของตารางได้อีกครั้ง หลังจากเปิดรัง เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เอาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 2-0 โดยได้ประตูจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นาที 39 และ โทมัส โรซิคกี นาที 89 ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวชมลูกทีมที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง แม้จะเพิ่งเสียขวัญจากการแพ้ โมนาโก คาถิ่นตัวเอง 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ผู้เล่นทุกคนยังร่วมใจกันลุกขึ้นมาสู้จนสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ


ส่วนโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันที่ 4 มี.ค.นี้ ลงเตะเวลา 02.45 น. เซาแธมป์ตัน พบ คริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลลา พบ เวสต์บรอมวิช, ฮัลล์ พบ ซันเดอร์แลนด์