TWZจับมือ'วิชัย ทองแตง'ปรับโครงสร้างธุรกิจ

TWZจับมือ'วิชัย ทองแตง'ปรับโครงสร้างธุรกิจ

"ทีดับบลิวแซด" จับมือ "วิชัย ทองแตง" ปรับโครงสร้างธุรกิจ เล็งดัน ปิยะชาติ เข้าตลาดหุ้นปี 59

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) เปิดเผยแผนงานในปี 2558 ว่า ผู้บริหารจะผนึกความร่วมมือกับนายวิชัย ทองแตง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ทั้งการหารายได้เสริมจากธุรกิจเดิมในการขยายตลาดเพิ่มขึ้น รวมถึงการแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ

เริ่มจากการนำบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ซึ่ง TWZ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากมีคุณสมบัติเบื้องต้นเพียงพอสำหรับการยื่นเข้าจดทะเบียน โดยคาดว่าในปี 58 จะมีกำไรสุทธิเป็นบวก และจะมีกำไรต่อเนื่องในปีถัดๆ ไป เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ จะทยอยรับรู้รายได้และกำไรอีกเช่นกัน ทำให้คาดว่า บริษัท ปิยะชาติ จะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในปี 59

สำหรับธุรกิจในปัจจุบับริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริม ภายใต้แนวคิด “Smart Phone For Everyone" โดยผลประกอบการงวดปี 57 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 4,237 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.16% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้ 4,029 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 118.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 79.69 ล้านบาท

"ปี 2557 ที่ผ่านมา ต้องถือว่าเป็นปีทองของ TWZ อย่างแท้จริง เพราะธุรกิจสื่อสารเติบโตอย่างมาก จนเราสามารถทำรายได้สูงกว่าเป้าหมาย ขณะที่การรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ คณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติให้จ่ายเงินปันผล รวมถึงการแจกวอแรนท์ให้ผู้ถือหุ้นฟรี ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ และคาดว่า จะส่งผลให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรแบบมอบอำนาจทั่วไปกันอย่างเต็มที่ เพราะครั้งนี้เราเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นจองเกินสิทธิได้อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนได้หมดทั้งจำนวน เนื่องจากผู้ถือหุ้นใหญ่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนเพื่อให้การเพิ่มทุนประสบความสำเร็จ และบริษัทฯ สามารถเดินหน้าขยายการลงทุนได้ตามแผนที่วางไว้" นางปิยะนุชกล่าว