'ออดี้'ส่ง'ทีที'เจาะตลาดเคาะราคา3.99ล้าน

'ออดี้'ส่ง'ทีที'เจาะตลาดเคาะราคา3.99ล้าน

เงียบไปพักใหญ่สำหรับออดี้กับการทำตลาดเมืองไทย แต่ปีที่ผ่านมาก็มีความเคลื่อนไหวอยู่บ้างกับการเปิดตัวรถใหม่

คือ เอ8 และ เอ3 ซึ่งก็ช่วยดึงยอดขายขึ้นมาได้บ้าง ส่วนปีนี้หลังจากที่ความชัดเจนในการทำตลาดระหว่างบริษัทแม่กับผู้แทนจำหน่ายในไทยมีมากขึ้น ก็คงจะเห็นการเดินการตลาด และรถยนต์รุ่นใหม่มากขึ้น
รุ่นหนึ่งที่ออดี้เตรียมเปิดตัวปีนี้ก็คือ ทีที ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 3
ทีที เจเนอเรชั่นแรกเข้าสู่ตลาดในปี 2541 ซึ่งครั้งนั้นมันสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการอย่างมาก กับแนวคิดที่แปลกไป การออกแบบที่มีเอกลักษณ์ กับรูปทรงที่คลี่คลายมาจากเรขาคณิต
สำหรับรุ่นล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวครั้งนี้ ออดี้เติมความเข้ม ความคมของเส้นสยมากขึ้น กระจังหน้าแบบเฟรมเดี่ยวกว้างขึ้น และจัดวางในแนวแบนราบกว่ารุ่นก่อน ส่วนสัญลักษณ์ 4 ห่วง วางอยู่บนฝากระโปรง เช่นเดียวกับ อาร์ 8 ส่วนไฟหน้าเป็นแบบซีนอน พลัส พร้อมไฟแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิ่งไลท์ เพิ่มความสะดุดตา
กระจกหลังแบน ฝาปิดถังน้ำมันเป็นรูปวงกลมแบบคลาสสิกล้อมด้วยสกรูแบบหลบหัว และเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมคือ ไม่มีฝาอยู่ใต้ฝาปิด เมื่อเปิดฝาแล้วก็สามารถเติมน้ำมันได้เลย เข้าใจว่าเป็นการเติมอารมณ์แบบรถแข่งเข้าไป
ไฟท้ายออกแบบให้กลมกลืนกับไฟหน้า ไฟเบรกดวงที่สามเป็นแถบบางอยู่ใต้ขอบสปอยเลอร์ ซึ่งสปอยเลอร์เองจะปรับขึ้นอัตโนมัติเมื่อขับขี่ถึงความเร็วระดับ 120 กม./ชม.เพื่อช่วยเรื่องการยึดเกาะถนน ท่อไอเสียเป็นแบบปลายคู่กลมขนาดใหญ่แยกออก 2 ด้าน คงเอกลักษณ์ของรุ่นเดิม
ทีที มีความยาว 4,180 มม. ใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้า แต่ฐานล้อยาวขึ้น 37 มม. เป็น 2,505 ทำให้โอเวอร์แฮงก์สั้นลง มีผลต่อความคล่องตัวและการยึดเกาะถนนมากขึ้น ความกว้าง 1,832 มม. สูง 1,353 มม. ตัวถังใช้วัสดุผสมผสานกันทั้ง อะลูมิเนียม เหล็กกล้า โดยเหล็กกล้ามีสัดส่วนน้ำหนัก 17% ของตัวรถ เป็นไปตามแผนการลดน้ำหนักโดยรวมลง
ภายในเน้นความล้ำสมัย โดยแผงหน้าปัดออกแบบให้นึกถึงปีกเครื่องบิน ช่องแอร์ทรงกลม จอแสดงภาพมัลติมีเดีย อินเตอร์เฟสขนาด 12.3 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และมีปุ่มเลือกระบบควบคุมการขับขี่และระบบฟังค์ชั่นช่วยเหลือต่างๆ
เบาะนั่งสปอร์ต ขณะที่พนักพิงศีรษะออกแบบใหม่ เป็นแบบรวม โดยเบาะอยู่ในตำแหน่งต่ำกว่ารุ่นก่อนเพื่อเติมอารมณ์สปอร์ต
พวงมาลัย 3 ก้าน มัลติฟังก์ชัน ขอบตัดแบบรถสปอร์ต หุ้มหนังประดับโลหะคล้ายอะลูมิเนียม
ทีที ใหม่ใช้เครื่องยนต์ 2.0 TFSI ให้กำลัง 230 แรงม้าที่ 4,500-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตรที่ 1,600-4,300 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 6 สปีด เกียร์แบบคลัตช์คู่ พร้อมโหมดการควบคุมแบบเกียร์ธรรมดาได้ที่แป้นที่พวงมาลัย ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ สี่ล้อ “ควอทโทร”
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สัน หลังแบบโฟร์ลิงค์ ล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 245/40 R18
ยังไม่เปิดตัว แต่ออดี้ เคาะราคามาเรียบร้อยแล้ว อยู่ที่ 3.99 ล้านบาท