'ประวุฒิ'เยี่ยมอาการ ตำรวจถูกรถบรรทุกทับ

'ประวุฒิ'เยี่ยมอาการ ตำรวจถูกรถบรรทุกทับ

"ประวุฒิ"เยี่ยมอาการ ตำรวจถูกรถบรรทุกทับ พร้อมมอบเงินช่วย ดต.ที่เสียชีวิต ปูนบำเน็ต 3 ขั้น

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ โฆษก ตร. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ พุทธิสาร รอง สว.กก.1 บก.ทล. ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีอุบัติเหตุรถคอนเทนเนอร์ 22 ล้อ เฉี่ยวชนรถปูนก่อนเสียหลักพลิกคว่ำทับรถตำรวจ ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่บนถนนหมายเลข 9 สายบางปะอิน-บางบัวทอง หลัก กม.ที่ 71+300 ขามุ่งหน้าไปบางบัวทอง ใกล้ปั๊มน้ำมัน ปตท. หมู่ 1 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายคือ ด.ต.บดินทร์ วงศ์สว่าง อายุ 42 ปี ผบ.หมู่งานตรวจการณ์ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของ ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ นั้น ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก มีเพียงบาดแผลแตกที่บริเวณศรีษะเท่านั้น แต่ยังคงต้องรอเช็คอาการทางสมองอย่างละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย โดยคาดว่า น่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ ทั้งนี้ ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด พร้อมกับมอบเงินสวัสดิการและเงินส่วนตัวของท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. จำนวน 10,000 บาทให้กับร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจจากการได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขณะปฎิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ในส่วนของ ด.ต.บดินทร์ วงศ์สว่าง ผบ.หมู่งานตรวจการณ์ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นั้น ก็จะมีการปรับเลื่อนยศให้ 3 ขั้น พร้อมกับมอบเงินชดเชยให้กับครอบครัวอีกกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้มีการมอบเงิน และช่วยเหลือไปบางส่วนแล้วกว่า 5.5 แสนบาท

"พล.ต.ต.วิชัย"เยี่ยมเทศกิจ ถูกพ่อค้าแผงพระแทง

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าเยี่ยม นายสกล สวนสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ที่โรงพยาบาลวชิระ ภายหลังถูกฟันที่บริเวณศรีษะ และท่อนแขนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายสกล กล่าวว่า ขณะที่ตนปฎิบัติหน้าที่ตรวจพื้นที่บริเวณถนนมหาราช เขตพระนคร มีผู้ค้าได้ตั้งแผงขายสินค้าบนถนนดังกล่าว 2 ราย ตนจึงเข้าไปตักเตือน โดยผู้ค้ายินยอมเก็บแผงสินค้า แต่ระหว่างที่ตนกำลังเดินขึ้นรถ จากนั้นผู้ค้าหนึ่งรายแสดงอาการไม่พอใจ ก่อนใช้อาวุธมีสั้น ยาวประมาน 5 นิ้ว ตรงเข้ามาทำร้ายร่างกายตน โดยใช้มีดดังกล่าวฟันและแทงจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้วิ่งหนีไป

ด้านพล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ที่บริเวณถนนมหาราช มีการจัดระเบียบผู้ค้าย่านท่าช้าง-ท่าเตียน ซึ่งผู้ค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าไปตรวจตามปกติ แต่มีผู้ฝ่าฝืน 2 ราย ซึ่งก็ได้มีการตักเตือนแล้ว แต่ยังมีผู้ที่ไม่เชื่อฟังใช้กำลังประทุศร้าย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เบื้องต้นได้แจ้งความที่ สน.พระราชวัง ในข้อหา ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าพนักงานและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องดูพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ หากสามารถแจ้งข้อหาพยายามฆ่าได้ ก็จะแจ้งความอีกในภายหลัง

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายยังมีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการจัดระเบียบผู้ค้าทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานครจะต้องดำเนินต่อไปภายใต้กฎหมายบ้านเมือง