นกบู้บี้ ตีนฟ้า ในเรื่องเล่าข้ามโลก

นกบู้บี้ ตีนฟ้า ในเรื่องเล่าข้ามโลก

เรื่องเล่าข้ามโลก เสาร์นี้ (28 ก.พ.) เวลา 17.00 น. พากลับไปยังหมู่เกาะกาลาปากอสอีกครั้ง ดูพฤติกรรมของนกบู้บี้ ตีนฟ้า ติดตามทาง NOW26

เสาร์นี้ (28 ก.พ.) รายการ เรื่องเล่าข้ามโลก จะพากลับไปยังหมู่เกาะกาลาปากอสอีกครั้ง ซึ่งที่นี่มีสัตว์หลากหลายชนิดที่โดดเด่น และเป็นที่จดจำของผู้คนทั่วโลก อาทิ อีกัวน่า สิงโตทะเล นกโจรสลัดคอแดง เพนกวินกาลาปากอส และ เต่ายักษ์

นอกจากนี้ยังมีนกอีกชนิดหนึ่ง ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้สัตว์อื่น หรือจัดว่าเป็นนกที่โดดเด่นแห่งหมู่เกาะกาลาปากอส นั่นคือ นกบู้บี้ ซึ่งมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 สายพันธุ์ คือ นกบู้บี้ตีนแดง, นกบู้บี้ตีนฟ้า และ นาซกาบู้บี้

แต่บู้บี้ตีนฟ้า ถือว่าเป็นราชาแห่งนกบู้บี้ทั้งสามสายพันธุ์ ที่น่าสนใจและเป็นที่น่าจดจำของผู้คนมากที่สุด กับท่าทางการเต้น กางปีก และเสียงร้อง เมื่อถึงฤดูกาลผสมพันธุ์ อันเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวและช่างภาพสัตว์ป่าทั่วโลก อยากจะเดินทางไปดูด้วยตาของตนเอง

มาดูว่าลักษณะโดดเด่นของนกบู้บี้ตีนฟ้า มีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง ทำไมมันถึงกลายเป็นสัตว์ที่เรียกร้องความสนใจเหล่านักท่องเที่ยว และนักถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลกได้

ติดตามชมเรื่องราวของนกบู้บี้ ตีนฟ้า ได้ในรายการ เรื่องเล่าข้ามโลก ตอน นกบู้บี้ ตีนฟ้า ในวันเสาร์ที่ 28 ก.พ.นี้ เวลา 17.00 - 17.30 น.

เห็นชีวิตสมาร์ท หลากหลายรายการคุณภาพ สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ทาง NOW26 ชีวิตดีได้ไม่ต้องรอ
สำหรับ NOW26 รับชมได้ทุกแพลทฟอร์ม กล่องดิจิทัลทีวี เปิดช่อง 26
ทรูวิชั่นส์, CTH, เคเบิลทีวี ทุกระบบ และดาวเทียมทุกจาน เปิดที่หมายเลข 36