นปช.อัด'อภิสิทธิ์'อ้างชื่อบิ๊กคสช. เจตนาข่มขู่กดดันหรือไม่

นปช.อัด'อภิสิทธิ์'อ้างชื่อบิ๊กคสช. เจตนาข่มขู่กดดันหรือไม่

"ณัฐวุฒิ" แกนนำ นปช. อัด "อภิสิทธิ์" อ้างชื่อบิ๊กคสช. กรณีคดีปราบม็อบแดงปี53 ชี้เจตนาข่มขู่กดดันหรือไม่

เพจเฟซบุ๊คของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช. ได้โพสต์แสดงความเห็นทางการเมือง ระบุว่า เห็นลีลานายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) ประกาศพร้อมเข้ากระบวนการคดีสลายการชุมนุมเสื้อแดง แล้วจงใจเอ่ยชื่อสามนายพลผู้ยิ่งใหญ่ ณ ปัจจุบันว่า ประชุมร่วมกัน เข้าใจสถานการณ์ร่วมกัน อยากให้มาเป็นพยานแล้ว

ต้องยอมรับว่า"เขี้ยว"

การระบุชื่อพยานตั้งแต่หัววัน อาจเป็นเรื่องปกติ แต่ยก"บิ๊กเนม"มาโชว์แบบนี้ เท่ากับผู้ต้องหามีเจตนาข่มขู่ กดดันพนักงานสอบสวน?

ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ "โชคดีเป็นพิเศษ" ในทุกคดีอยู่แล้วแต่เที่ยวนี้ คงลำพองใจว่าพวกกำลังใหญ่จึงเก็บอาการไม่อยู่
ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ตอบรับพร้อมเป็นพยานทันที ถ้ามองว่าให้ความร่วมมือกับกระบวนการก็มองได้ แต่ผมเห็นว่ารอให้ผู้ถูกกล่าวหาเสนอบัญชีชื่อพยานให้ ปปช.พิจารณาแล้วส่งหนังสือมาเป็นทางการค่อยแสดงท่าทีก็ไม่สาย

คดีนี้เป็นเรื่องใหญ่แค่ขั้นตอนแจ้งข้อกล่าวหาจะอธิบายว่าไม่ได้ไล่ล่าฝ่ายใดข้างเดียวยังไม่ได้หรอก ต้องรอดูกระบวนการทั้งหมดแล้วค่อยสรุป อย่าลืมว่านายกฯสมชายในเหตุการณ์ 7 ต.ค. 51เรื่องถึงศาลแล้ว แต่ของอภิสิทธิ์ซึ่งข้อเท็จจริงหนักกว่ากันเยอะยังแค่แจ้งข้อกล่าวหา

ที่สำคัญคือนายสมชายไม่เคยเอาชื่อพล.ต.อ.พัชรวาท น้องชายพล.อ.ประวิตร ในฐานะจำเลยร่วมมากล่าวอ้าง แต่อย่างใด

เห็นข่าวพล.อ.ประยุทธ์ ถามสื่อมวลชนว่า "ปี ๕๓ มีชุดดำปนอยู่ในเสื้อแดงแล้วยิงใส่ทหารหรือไม่ ถ้ามีก็จบ" ผมไม่เข้าใจว่าจบยังไง เพราะถ้าในแง่คดีความต้องพิสูจน์ให้สิ้นสงสัยว่ามีจริง

ถ้าไม่มีก็เท่ากับเป็นการสร้างเรื่องเพื่อให้เกิดความชอบธรรมของฝ่ายรัฐ หรือถ้ามีก็ต้องให้ชัดอีกว่าเป็นใคร คนที่นอนตายทุกคนมือเปล่าไร้อาวุธ ใช่ชุดดำหรือไม่