ปืนใหญ่อาการหนัก ส่อตกรอบบอลชปล.

ปืนใหญ่อาการหนัก ส่อตกรอบบอลชปล.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยอมรับเป็นคืนที่ย่ำแย่เมื่อแพ้ โมนาโก 1-3 คาบ้าน

ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ชี้พลาดทั้งเกมรับและเกมรุก แต่ยังหวังพลิกสถานการณ์ได้ ด้าน "ห้างขายยา" เลเวอร์คูเซน เฉือนชนะ "ตราหมี" แอต.มาดริด 1-0


ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โมนาโก จากฝรั่งเศส โดยเกมครึ่งแรก แม้ว่าเจ้าถิ่นจะบุกเป็นส่วนใหญ่ แต่ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการยิงแฉลบของ จอฟเฟร กอนดอกเบีย นาทีที่ 38 และรักษาสกอร์เอาไว้ได้จนจบครึ่งแรก


ครึ่งหลัง โมนาโก เล่นเกมโต้กลับได้ดีขึ้นและมาได้ประตูที่สองจากการยิงของ ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ นาทีที่ 53 จากนั้นแม้เจ้าบ้านจะสามารถตีไข่แตกได้จาก อเลกซ์ แชมเบอร์เลน นาทีที่ 90 แต่ช่วงทดเวลาเจ็บทีมเยือนใช้จังหวะโต้กลับได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก ยานนิก คาร์ราสโก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้วถึง 4 นาที ทำให้ โมนาโก บุกมาชนะไป 3-1 ก่อนจะพบกันในเกมนัดที่ 2 ที่สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ในวันที่ 17 มีนาคมนี้
หลังจบการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเจ้าถิ่นมองว่าเป็นเกมที่เลวร้ายของทีมอย่างมาก เพราะมีความผิดพลาดทั้งการใช้โอกาสทำประตูเปลืองอีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องเกมรับที่เปิดพื้นที่มากเกินไป แต่ก็ยังหวังว่าในเกมนัดที่สอง จะแก้สถานการณ์กลับมาได้หากว่าทีมกลับมาท็อปฟอร์มกันจริงๆ "มันเป็นคืนที่เลวร้าย เราผิดพลาดไปหมด เรามีโอกาสที่เราทำไม่ได้และฆ่าตัวตายจากเกมรับ


ผลอีกคู่ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จากบุนเดสลีกา เยอรมนี เฉือนชนะ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ของสเปน ในถิ่นไบ อารีนา ของตัวเอง 1-0 ได้ประตูชัยจาก ฮาคาน คัลฮาโนกลู นาทีที่ 57 ขณะที่ทีมเยือนต้องผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก ติอาโก ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 76 โดยเกมนัดที่ 2 จะไปแข่งกันที่ บิเซนเต กัลเดรอน ในวันที่ 17 มีนาคมเช่นเดียวกัน


หลังจบการแข่งขัน โรเจอร์ สมิดท์ เทรนเนอร์เจ้าถิ่นพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา และตอนนี้เชื่อว่ามีโอกาสอย่างมากในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน ดิเอโก ซิเมโอเน เทรนเนอร์ทีมตราหมียอมรับว่าทีมเล่นไม่ได้เหมือนที่เคยเป็นเนื่องจากเลเวอร์คูเซนไล่กดดันได้ดี และโชคดีที่ไม่เสียประตูที่สอง ทำให้ในเกมนัดที่สองในบ้านยังเชื่อว่ามีโอกาสที่ดีในการเข้ารอบอยู่