เคล็ดลับจองตั๋วประหยัด ในเส้นทางยอดนิยม

เคล็ดลับจองตั๋วประหยัด ในเส้นทางยอดนิยม

เคยไหม...หลังจากจองตั๋วเครื่องบินไปไม่กี่วันปรากฎว่าราคาตั๋วก็ลดลงซะงั้น

หรือจองไปแล้วพอเปรียบเทียบกับเพื่อนกลายเป็นว่าตั๋วของเราแพงกว่า


เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับนักเดินทางที่ไม่อยากพลาดในการจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดและคุ้มค่า Skyscanner เสิร์ชเอ็นจิ้นและแอพค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่า แนะนำสูตรสำเร็จที่ช่วยคาดการณ์ว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจองตั๋วเครื่องบินมากที่สุด


หลังจากวิเคราะห์ข้อมูลเที่ยวบินกว่า 250 ล้านเที่ยวบิน Skyscanner พบว่า 19 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบิน โดยจะสามารถประหยัดราคาค่าตั๋วเครื่องบินได้ประมาณร้อยละ 8 ของราคาปกติ


อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุดแตกต่างกันไปในแต่ละจุดหมายปลายทาง ยกตัวอย่างเช่น ช่วงเวลาที่ดีสุดในการจองตั๋วเครื่องบินไปประเทศจีน คือ 15 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง ในขณะที่ถ้าจะเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา ควรจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า 20 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง นอกจากนี้ ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่าเดือนพฤศจิกายนคือเดือนที่ประหยัดที่สุดในการเดินทาง โดยสามารถประหยัดราคาตั๋วเครื่องบินไปได้ถึงร้อยละ 5.5 ของราคาปกติ


เกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวถึงเคล็ดลับการจองตั๋วเครื่องบินว่า “ยิ่งจองตั๋วเครื่องบินเร็วเท่าใด ราคาก็จะยิ่งถูกลงมากเท่านั้น”


“หากวิเคราะห์จากสถิติตัวเลข เราพบว่าหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ประหยัดที่สุดคือหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักเดินทางไทยนั่นคือ สิงคโปร์ และช่วงเวลาที่ดีสุดในการจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดไปสิงคโปร์ คือประมาณ 15 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง โดยสามารถประหยัดราคาตั๋วเครื่องบินไปได้ถึงร้อยละ 20 และเดือนที่ประหยัดที่สุดในการเดินทาง คือเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในเดือนที่ร้อนและชื้นที่สุด ดังนั้นจึงควรใช้เวลาในสิงคโปร์ไปกับการชอปปิง ตากแอร์เย็นในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศ


อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดฮิตของนักเดินทางไทยคือ ประเทศออสเตรเลีย ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดเพื่อไปดูหมีโคอาลาคือ 18 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง โดยคุณจะสามารถประหยัดราคาตั๋วเครื่องบินไปได้ถึงร้อยละ 13 อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าเดือนมกราคมคือช่วงเวลาเดินทางที่ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพงที่สุด เพราะเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่”


ใครอยากรู้ช่วงเวลาที่ดีสุดในการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อให้ได้ราคาสุดคุ้ม กับจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยม 10 แห่งของนักเดินทางที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เข้าไปดูได้ใน http://www.skyscanner.co.th/news/เทคนิคค้นหาตั๋วเครื่องบินสุดคุ้ม