ผันผวนกรอบแคบ

ผันผวนกรอบแคบ

ช่วงที่หุ้นลงในสัปดาห์นี้ ควรทยอยเก็บกลุ่มพลังงานทดแทน รับเหมา และแบงก์และหุ้นปันผลสูง

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนกรอบแคบ

เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนกรอบแคบ โดยถึงแม้ว่าจะได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นเมื่อคืน แต่นักลงทุนยังคงกังวลเรื่องประเด็นความล่าช้าของการประมูล 4G ประกอบกับ valuation ปัจจุบันของ SET Index ค่อนข้างแพง ดังนั้นนักลงทุนควรเลือกหุ้นเป็นรายตัวที่มี story หนุนและราคาย่อลงมาแรงในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา
แนวรับ/แนวต้าน : 1590/1610
กลยุทธ์ : ช่วงที่หุ้นลงในสัปดาห์นี้ ควรทยอยเก็บกลุ่มพลังงานทดแทน รับเหมา และแบงก์และหุ้นปันผลสูง ทยอยขายบ้างเมื่อดัชนีเข้าใกล้ 1620 จุด
สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%
นักลงทุนระยะสั้น : BANPU(33), BCP(42.75)
นักลงทุนระยะยาว : GFPT(21.5), KTB(29)


จับข่าวมาเก็งกำไร

LH : บริษัทรายงานกำไรสุทธิไตรมาสที่ 4/57 ที่ 3,286.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.9%qoq และ 110.1%yoy โดยราคาหุ้นได้ปรับขึ้น 15%ytd โดดเด่นกว่ากลุ่ม และราคาน่าจะได้สะท้อนการแปลสภาพ LH-W3 ในเดือน มี.ค. 2558 เนื่องจากผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะแปลงสภาพวอร์แรนท์เพื่อรับเงินปันผลที่มากขึ้น และวอร์แรนท์นั้น in the money โดย 51% ของวอร์แรนท์ทั้งหมดยังไม่ถูกแปลงสภาพ ปรับลดคำแนะนำเป็น ถือ จาก ส่วนต่างที่จำกัดและโอกาสที่ราคาหุ้นจะอ่อนตัวลงจากการแปลงสภาพของวอแรนท์ ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 11.40 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อคือ 9.25 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน

ปัจจัยภายในประเทศ

- พาณิชย์เผยส่งออกเดือน ม.ค.ติดลบ 3.46% เหตุราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ-ราคาน้ำมันลด เรียกทูตพาณิชย์ทั่วโลกระดมสมอง 16 มี.ค. ยันเป้าเดิม 4% ด้าน ธปท.เผยเป็นไปตามคาด สาเหตุหลักจากสินค้าที่เกี่ยวข้องน้ำมัน ขณะนักเศรษฐศาสตร์ ประเมินยังไม่เห็นสัญญาณฟื้นตัว คาดครึ่งปีแรกยังทรุดต่อเนื่อง ทั้งปีโต 1% ส่วน "ปลัดคลัง" เผย ปรับเพดานภาษี "ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใหม่" โดยที่ดินเพื่อเกษตรกรรมเก็บไม่เกิน 0.25% ที่อยู่อาศัยไม่เกิน 0.5% เชิงพาณิชย์ไม่เกิน 2% ของราคาประเมิน ส่วนที่ดินรกร้างว่างเปล่าเก็บไม่เกิน 0.5% เพิ่ม 1 เท่าทุก 3 ปี แต่ไม่เกิน 2% และยกเว้นที่ดินเพื่ออยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ด้านนักวิชาการหนุน เหตุสัดส่วนรายได้รัฐบนฐานทรัพย์สินต่ำ ชี้ควรออกแบบจัดเก็บให้ชัดเจน ปิดช่องโหว่คนเลี่ยงภาษี

ปัจจัยต่างประเทศ

+ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,224.57 จุด เพิ่มขึ้น 15.38 จุด หรือ +0.08%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) ขานรับถ้อยแถลงในวันที่ 2 ของนางนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ย้ำว่า เฟดไม่มีแนวโน้มที่จะรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน โดยดัชนี NASDAQ และ S&P 500 ปิดในแดนลบ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของภาคเอกชนสหรัฐ

- สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน เม.ย.เพิ่มขึ้น 1.71 ดอลลาร์ ปิดที่ 50.99 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) หลังจากรัฐมนตรีน้ำมันของซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า อุปสงค์น้ำมันกำลังขยายตัวและความผันผวนในตลาดเริ่มลดน้อยลงในขณะนี้ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวช่วยสกัดปัจจัยลบจากรายงานที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นกว่า 8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว