'เทสลา'ผงาดรถยอดเยี่ยมในสหรัฐ 2 ปีติด

'เทสลา'ผงาดรถยอดเยี่ยมในสหรัฐ 2 ปีติด

นิตยสารคอนซูเมอร์ รีพอร์ทของสหรัฐ จัดอันดับ "เทสลา เอส" เป็นรถยอดเยี่ยมประจำปีนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

นิตยสารคอนซูเมอร์ รีพอร์ทของสหรัฐ จัดอันดับให้รถพลังงานไฟฟ้าสุดหรู "เทสลา เอส" เป็นรถยอดเยี่ยมประจำปีนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมยกให้เป็นสุดยอดนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี

การประกาศ 10 อันดับรถยอดเยี่ยมประจำปีนี้ของคอนซูเมอร์ รีพอร์ท ซึ่งพิจารณาจากสมรรถนะบนท้องถนนลักษณะต่าง ๆ ความปลอดภัย และการทดสอบการชน ยังจัดให้รถ 3 รุ่นของ "ซูบารุ" ค่ายรถดังของญี่ปุ่นติดโผด้วย ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับผู้ผลิตรถรายเล็กอย่างซูบารุ

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูภาพรวม ค่ายรถญี่ปุ่นทั้งหมดเข้ามาอยู่ในโผปีนี้เพียง 6 อันดับจาก 10 อันดับ ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในรอบ 19 ปีนับตั้งแต่นิตยสารนี้ทำการจัดอันดับมา ขณะที่รถแบรนด์อเมริกัน 3 รุ่นอย่าง "เทสลา เอส" "บิวอิค เรกัล" และ "เชฟโรเลต อิมพาลา" ต่างผงาดเข้ามาติด 1 ใน 10 ด้วย

สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า เทสลา เอส ราคา 80,000 ดอลลาร์ หรือราว 2.5 ล้านบาท ผงาดคว้าแชมป์รถยอดเยี่ยมประจำปีนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของการจัดอันดับโดยนิตยสารดังกล่าว หลังมีคะแนนทุกด้านสูงที่สุด และยังสามารถขับได้ 426 กิโลเมตรโดยไม่ต้องชาร์จไฟ

นอกจากนี้ นิตยสารคอนซูเมอร์ รีพอร์ท ยังยกย่องความสามารถในการอัพเดทซอฟต์แวร์ผ่านอินเทอร์เน็ตของเทสลา และระบุว่า บริษัทดังกล่าวสามารถเอาชนะปัญหาทางเทคนิคเบื้องต้นต่าง ๆ ได้ ทำให้รถเทสลา เอส เป็นรถที่ดีเลิศและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยี