ดูแลตัวเองด้วยน้ำแร่

ดูแลตัวเองด้วยน้ำแร่

น้ำแร่คือน้ำดื่มที่ได้จากแหล่งน้ำใต้ดินตามธรรมชาติที่ไม่ผ่านกรรมวิธีใดๆจึงคงแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

น้ำแร่คือน้ำดื่มที่ได้จากแหล่งน้ำใต้ดินตามธรรมชาติที่ไม่ผ่านกรรมวิธีใดๆจึงคงแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 70% ดังนั้นการดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อรักษาความชุ่มชื้นภายในร่างกายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญต่อสุขภาพ โดยทั่วไปแล้วเป้าหมายคือควรดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว หรือประมาณวันละ 1.5 ลิตร เนื่องจากร่างกายของเราต้องใช้น้ำเพื่อขับของเสียออกมา แบ่งเป็นปัสสาวะประมาณ 1,500 ซีซี และเป็นเหงื่อประมาณ 600 ซีซี โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนหรือหลังการออกกำลังกาย ร่างกาย จะต้องการน้ำมากขึ้นเพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกายให้เป็นปกติ

เนื่องจากไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันนี้เราต้องประสบกับมลภาวะต่างๆ จากทั้งภายในและภายนอก หลายคนต้องวุ่นวายกับกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตจนแทบไม่มีเวลาดูแลตัวเอง และลืมที่จะเติมความสดชื่นให้ร่างกายด้วยการดื่มน้ำ ทำให้หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่เกิดจากภาวะขาดน้ำ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวพรรณแห้ง ปัญหาระบบขับถ่ายไปจนถึงระบบไหลเวียนโลหิต น้ำแร่ธรรมชาติมอบเคล็ดลับง่ายๆ ใน การดูแลตัวเองของคนที่รักและใส่ใจในเรื่องของสุขภาพที่ดี ด้วยคุณประโยชน์จากคุณค่าของแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อช่วยให้มีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกและ มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งประกายสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

แม้ว่าร่างกายของเราจะสามารถรับความชุ่มชื้นได้จากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ น้ำอัดลม หรือผลไม้ที่มีน้ำมาก แต่หนึ่งในแหล่งความชุ่มชื้นที่ดีก็คือน้ำแร่ เนื่องจากน้ำแร่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับน้ำจาก แหล่งกำเนิดและเป็นธรรมชาติมาก จึงยังคงคุณค่าที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ แร่ธาตุสำคัญและความเป็นกรด-ด่างที่เหมาะสมเหมาะกับทุกเพศ ทุกไลฟ์สไตล์ ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี ช่วยรักษาระบบการ ทำงานของร่างกายรวมทั้งช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น และเติมความสดชื่นได้โดยไม่เพิ่มแคลอรี่เหมือนเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ

น้ำแร่คือน้ำดื่มที่ได้จากแหล่งน้ำใต้ดินตามธรรมชาติที่ไม่ผ่านกรรมวิธีใดๆ เว้นแต่ การกรองก่อนบรรจุ เพื่อแยกส่วนที่ไม่ต้องการออก จึงคงแร่ธาตุธรรมชาติชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่ และปัจจุบันคนหัน มาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้การบริโภคน้ำแร่กลายเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับกลุ่มคนที่ต้องการดูดีจากภายในสู่ภายนอก นอกจากประโยชน์เรื่องความชุ่มชื้นแล้ว การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยแก้อาการง่วงนอนในช่วงบ่ายอันเกิดมาจากภาวะขาดน้ำ ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติ และยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

วิธีดื่มน้ำแร่ให้ได้ประโยชน์เต็มที่สามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่การดื่มเยอะๆ ในระยะสั้นๆ (Water loading) คือ ดื่มน้ำปริมาณ 1 ลิตร ภายใน 30 นาที ขณะท้องว่าง ซึ่งการดื่มน้ำแร่วิธีนี้อาจช่วยขับนิ่วออกจากร่างกายได้จึงไม่ควรดื่มก่อนนอน เพราะจะทำให้ต้องเข้าห้องน้ำในช่วงกลางคืน อีกวิธีหนึ่งคือทยอยดื่มน้อยๆ ตลอดทั้งวัน (Subdivided doses) คือจิบน้ำครั้งละน้อยขณะอ่อนเพลีย หรือขณะเดิน หรือพร้อมมื้ออาหาร วิธีนี้จะ
ช่วยให้ร่างกายรักษาระดับความชุ่มชื้นให้คงที่ได้ตลอดทั้งวัน ทำการดูแลสุขภาพและความงามให้เป็นเรื่องง่าย ด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอ